Khai mạc Ngày thơ Việt Nam và Triển lãm tranh ảnh nghệ thuật

Thứ 2, 06/02/2023 | 00:00:00
965 lượt xem

Sáng 5/2, tại sân Đền Thánh, Khu Di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Đền Trần xã Tiến Đức, huyện Hưng Hà, Hội Văn học Nghệ thuật Thái Bình tổ chức Ngày Thơ Việt Nam lần thứ XXI với chủ đề: “Nhịp điệu mới” và Triển lãm “ Sắc Xuân”, trưng bày tranh, ảnh nghệ thuật mừng Đảng, mừng Xuân Quý Mão.

Tới dự có các đồng chí: Phạm Đồng Thụy- Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Trần Thị Bích Hằng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban tổ chức Lễ hội đền Trần năm 2023.

Ngày thơ Việt Nam được tổ chức tại sân Đền Thánh, khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Đền Trần xã Tiến Đức, huyện Hưng Hà

Tại đây, những người yêu thơ lại được thưởng thức những câu thơ của Đức Vua, Phật hoàng Trần Nhân Tông, với niềm tự hào, tôn kính các vị vua triều Trần. Với hình thức hết sức độc đáo như: đọc thơ, ngâm thơ, hát thơ, trình diễn thơ, triển lãm tranh, ảnh mỹ thuật về Đền Trần và quê hương Thái Bình đã góp phần bảo tồn phát huy các giá trị nhân văn cao đẹp của dân tộc. 


Bà Nguyễn Thị Thu Hằng – Chủ tịch Hội VHNT tỉnh Thái Bình: “ Tôn vinh các giá trị thơ ca, tuyên truyền các tác phẩm nhiếp ảnh phục vụ nhiệm vụ chính trị, nhu cầu thưởng thức các giá trị văn học nghệ thuật của các tầng lớp nhân dân. Các tác phẩm thơ và các tác phẩm tranh ảnh được Hội VHNT chuẩn bị kỹ càng. Hầu hết các tác phẩm đều được sáng tác về các giá trị truyền thống văn hóa tỉnh Thái Bình… ”

Nhà thơ Ánh Tuyết trình bày tiết mục thơ do chính mình sáng tác


Nhà thơ Ánh Tuyết – Hội VHNT tỉnh Thái Bình: “Bồi hồi và xúc động lắm khi mình mang đến hội thơ này trước tiên là những bài thơ hay nhất của mình, những bài thơ rạo rực sắc xuân, tràn đầy khí thế của mùa xuân, của đất nước, dân tộc. Với tôi những cảm xúc ấy vẫn tươi mới, vẫn dào dạt và tươi trẻ. 

Ngoài thơ ca mọi người còn được thưởng thức nhiều loại hình nghệ thuật như hội họa, âm nhạc, nhiếp ảnh

Ngoài việc giới thiệu những tác phẩm thơ xuất sắc còn có sự kết hợp nhiều loại hình nghệ thuật như hội họa, âm nhạc, nhiếp ảnh, tạo nên không gian đậm chất nghệ thuật, thu hút sự quan tâm của những người yêu nghệ thuật và đông đảo du khách về dâng hương tế lễ, du xuân tại đền Trần. 


Chị Lê Huyền Trang – huyện Tiên Lãng, thành phố Hải Phòng: “ Rất là vui khi hôm nay được đi đến Lễ hội đền Trần Thái Bình và rất vui khi hôm nay mình đến đúng lúc hội thơ và được xem những bức tranh triển lãm ở đây, em cảm thấy may mắn mình được đến đúng vào thời điểm này. Ở đây mọi người tổ chức rất chuyên nghiệp.”


Năm nay, ngày thơ và triểm lãm tranh, ảnh nghệ thuật diễn ra trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 được đẩy lùi, tình hình kinh tế xã hội của đất nước nói chung và tỉnh Thái Bình nói riêng có nhiều khởi sắc. Và càng ý nghĩa khi diễn ra đúng vào dịp kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2023). Chương trình không chỉ là của riêng các văn nghệ sỹ mà trở thành một hoạt động truyền thống, mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc. 

Bên cạnh tôn vinh nét đẹp thi ca, tranh, ảnh còn khơi dậy ý thức, trách nhiệm của mỗi văn nghệ sỹ trong vai trò sáng tác của mình.

                                                                                                                            Hồng Thắm 

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...