Nga cảnh báo nguy cơ thị trường năng lượng thế giới rối loạn

Thứ 2, 06/02/2023 | 00:00:00
724 lượt xem

Lệnh cấm vận của phương Tây đối với các sản phẩm xăng dầu của Nga là một quyết định tiêu cực, có thể dẫn đến tình trạng rối loạn trên thị trường năng lượng thế giới. Đây là cảnh báo được Điện Kremlin đưa ra hôm 3/2, ngay trước thềm ngày mà các lệnh trên có hiệu lực chính thức.

Hãng tin TASS của Nga dẫn lời người phát ngôn Điện Kremlin, ông Dmitry Peskov, nêu rõ Nga đánh giá tiêu cực về lệnh cấm này và sẽ áp dụng các biện pháp để bảo vệ lợi ích quốc gia trước những rủi ro liên quan đến thị trường năng lượng. 

Theo thông báo trước đó, kể từ ngày 5/2, Nhóm các nước công nghiệp phát triển (G7), Liên minh châu Âu (EU) và Australia sẽ chính thức áp quy định về giá trần đối với các sản phẩm xăng dầu từ Nga, như dầu diesel, xăng và nhiên liệu cho máy bay phản lực. Tuy nhiên, mức trần cụ thể đối với từng loại vẫn chưa được công bố.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...