Chính phủ họp trực tuyến đánh giá tình hình kinh tế xã hội tháng 1 năm 2023

Thứ 5, 02/02/2023 | 00:00:00
721 lượt xem

Sáng 2-2, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì phiên họp trực tuyến toàn quốc với các Bộ, ngành, địa phương đánh giá về tình hình kinh tế xã hội tháng 1.2023, triển khai chương trình phục hồi và phát triển kinh tế xã hội, phân bổ, giải ngân vốn đầu tư công và triển khai các chương trình mục tiêu quốc gia. Dự phiên họp có các đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị, Phó thủ tướng Chính phủ.

Dự họp tại điểm cầu Thái Bình có đồng chí Nguyễn Khắc Thận - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo UBND tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành, các huyện, thành phố.

Phát biểu tại hội nghị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nhấn mạnh: Tháng 1 năm 2023, tình hình thế giới có những diễn biến phức tạp nhưng cũng mở ra nhiều cơ hội, tạo đà cho sự phát triển của đất nước. Đặc biệt, trong tháng 1, các cấp, ngành, các đơn vị, địa phương cũng tập trung triển khai các nhiệm vụ để nhân dân đón tết Quý Mão an toàn, lành mạnh, vui tươi, đầm ấm. Vì vậy, Thủ tướng đề nghị các Bộ, ngành, địa phương tập trung phân tích, đánh giá lại những kết quả đã thực hiện được trong tháng 1.2023. Chỉ rõ những tồn tại, hạn chế. Trên cơ sở đó, dự báo tình hình trong nước cũng như thế giới, để triển khai các giải pháp thực hiện hiệu quả các mục tiêu trong phát triển KTXH của đất nước đã đề ra từ đầu năm nay.


Theo báo cáo, tháng 1 năm nay, tình hình kinh tế vĩ mô cơ bản ổn định, chỉ số giá tiêu dùng tăng 0,52% so với tháng 12 năm ngoái và tăng 4,89% so với cùng kỳ năm 2022. Thị trường tiền tệ bước đầu có mức tăng trưởng tích cực. Thu NSNN tháng 1 đạt 11,3% dự toán. Vốn FDI đăng ký mới đạt 1,2 tỷ USD, cao gấp 3 lần cùng kỳ năm trước. Các hoạt động sản xuất kinh doanh tiếp tục đà phục hồi và tăng trưởng. Du lịch phục hồi nhanh, đã đón hơn 870 nghìn lượt khách quốc tế và 9 triệu lượt khách nội địa trong dịp tết. Các Bộ, ngành, địa phương tập trung làm tốt công tác an sinh xã hội, chăm lo tết cho nhân dân. Ước tổng kinh phí hỗ trợ dịp tết cho các địa phương là khoảng 9.500 tỷ đồng với trên 25 triệu lượt đối tượng được hỗ trợ. Đồng thời thực hiện tốt công tác phòng chống dịch bệnh Covid 19, an toàn vệ sinh thực phẩm, ANTT, ATGT, phòng chống cháy nổ, đảm bảo cho nhân dân vui tết đón xuân vui tươi, lành mạnh, đầm ấm.

 Tại phiên họp, đại diện các Bộ, ngành, địa phương tập trung đánh giá lại kết quả thực hiện trong tháng 1, triển khai một số nhiệm vụ trong tâm trong thời gian tới./.

Văn Ngọc 

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...