Ai Cập khởi động sớm mùa giảm giá trước tháng Ramadan

Thứ 4, 01/02/2023 | 14:24:33
438 lượt xem

Dù còn phải gần 3 tháng nữa mới đến tháng lễ Ramadan linh thiêng của Hồi giáo, thế nhưng trong bối cảnh lạm phát tăng vọt khiến giá cả hàng hóa leo thang, đặc biệt là lương thực, chính phủ Ai Cập mới đây đã tìm cách giảm tải áp lực cho người dân khi quyết định thúc đẩy chương trình giảm giá trước thềm tháng lễ này, vốn thường chỉ bắt đầu 1 tháng trước thời điểm chính thức.

Chợ bán thực phẩm giám giá Chào mừng tháng lễ Ramadan mọc lên khắp đất nước Ai Cập là kết quả của chương trình giảm áp lực từ lạm phát của chính phủ, với mục đích cung cấp các mặt hàng thiết yếu với giá cả hợp lý. 

Cụ thể, theo Bộ Cung ứng Ai Cập, người dân sẽ được mua thịt, mì ống, bột mì với giá rẻ hơn 25-30% so với thông thường tại những chợ kiểu này, và chương trình sẽ kéo dài từ tháng 1 cho đến cuối tháng 4. Trước đây, các chương trình giảm giá thường chỉ diễn ra khoảng 3 tuần trước tháng lễ Ramadan. 


Ông Adel Razeen – Cố vấn Phòng thương mại Giza: “Khu chợ này nhằm cung cấp cho người dân tất cả mặt hàng thực phẩm cơ bản với giá thấp hơn ở những chợ khác. Chúng tôi cần đảm bảo rằng người tiêu dùng sẽ không tích trữ hàng hóa và thay vào đó hợp lý hóa việc mua bán của mình.”






Chị Amany Mohamed – Người dân Ai Cập: “Tôi đến từ Shubra, ở phía Đông Cairo. Đây là khu chợ tốt với rất nhiều lựa chọn. Nhiều mặt hàng tốt hơn nhiều so với những nơi khác.”



Những tháng gần đây, lạm phát tăng mạnh ở Ai Cập do hệ quả của việc phá giá đồng nội tệ và thiếu hụt ngoại tệ nghiêm trọng đã làm giảm sức mua của người dân, vốn đã phải hứng chịu những cú sốc kinh tế liên tục cũng như nhiều năm thắt chặt chi tiêu. Đồng bảng Ai Cập hiện đã mất gần 50% giá trị kể từ tháng 3 năm ngoái, đẩy lạm phát hàng năm lên mức hơn 20% - cao nhất trong 5 năm qua.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...