Lễ hội hóa trang thanh tẩy mừng năm mới ở Bulgaria

Thứ 3, 31/01/2023 | 10:03:31
825 lượt xem

Sau 3 năm bị gián đoạn, vừa qua các vũ công hóa trang từ các quốc gia trên khắp vùng Ban-căng đã tập trung tại thành phố Pernik, phía tây Bulgari để tham gia lễ hội hóa trang quốc tế. Lễ hội hóa trang ra đời từ một phong tục cổ xưa, với mục đích thanh tẩy và mang lại may mắn cho con người trong dịp đầu năm mới.

Những người tham gia diện hóa trang thành các nhân vật kỳ quái, đeo mặt nạ trùm đầu dữ tợn hoặc mặt nạ hình các con vật, mặc trang phục nhiều hoa văn, màu sắc, nhảy múa bên đống lửa trong tiếng trống rộn rã, sau đó diễu hành quanh thành phố, qua từng ngôi nhà để xua đuổi các linh hồn xấu xa của năm cũ, mang lại may mắn và sức khỏe cho người dân.

Trước đây, người tham gia lễ hội hóa trang Surva phải là thanh niên chưa lập gia đình nhưng ở thời hiện đại, phụ nữ và trẻ em cũng có thể hòa vào dòng người hóa trang vui nhộn.

Không chỉ có các hoạt động nhảy múa theo nghi lễ, du khách đến dự hội còn có thể tham gia nhiều hoạt động thú vị khác như: vẽ mặt nạ, sáng tạo trang phục, biểu diễn những điệu nhảy truyền thống cùng người bản địa.

Năm 1985, Surva được xếp vào lễ hội quốc tế và trở thành lễ hội hóa trang dân gian lớn nhất Bulgaria.   Lễ hội diễn ra vào ngày cuối tuần của tháng Giêng .

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...