Ngày vía thần tài tại Trung Quốc

Thứ 3, 31/01/2023 | 10:03:42
887 lượt xem

Tục thờ Thần Tài xuất xứ từ Trung Quốc, du nhập về Việt Nam vào khoảng đầu thế kỷ XX. Thế nhưng, không giống với người Việt Nam có thói quen mua vàng trong ngày này, ở Trung Quốc, ngày vía Thần Tài được tổ chức với nhiều sự kiện đón rước Thần tài ở khắp nơi, để lại nhiều ấn tượng khó quên.

Mỗi năm vào ngày mùng 5 tháng Giêng, nhiều người dân Trung Quốc có thói quen tập trung tại các chùa hoặc đền để cầu mong sự sung túc và may mắn.

Tại Tây An, đền thờ Thần Tài là một trong những địa điểm nhiều người dân tìm tới nhất trong ngày này. Ngoài việc thắp hương cúng thần tài, người dân thường sẽ ném tiền xu xuống hồ để cầu may.

Trong khi đó, tại tỉnh Hàng Châu, một người cao tuổi sẽ đóng vai Thần tài, tặng kẹo bánh cho người dân để trao may mắn, tài lộc.

Còn tại Trùng Khánh, nhiều hội múa lân sư rồng sẽ được tổ chức. Cùng với đó, tượng Thần tài sẽ được rước qua các đường phố với ý nghĩa mang lại may mắn, tài lộc cho người dân trong vùng.

Trong ngày này, nhiều gia đình Trung Quốc có thói quen cúng Thần tài từ sáng sớm và mở cửa để nghênh đón Thần tài. Họ cũng kiêng đến nhà nhau vì sợ đem lại điều không may cho gia chủ.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...