Giá cả thị trường

Thứ 2, 30/01/2023 | 15:45:29
467 lượt xem

Giá sầu riêng tăng cao kỷ lục

Theo một số nhà vườn trồng sầu riêng tại Cần Thơ, Tiền Giang, giá sầu riêng Ri6 có lúc lên đến mức 140.000 - 160.000 đồng/kg. Hiện giá sầu riêng đã hạ nhiệt nhưng vẫn neo ở mức 140.000 - 150.000 đồng/kg tuỳ loại.

Nguyên nhân khiến giá sầu riêng tăng cao là do thời điểm này vẫn chỉ là sầu riêng trái vụ, sản lượng khan hiếm. Trong khi đó, thị trường Trung Quốc đang có nhu cầu lớn.

Mía thân vàng đắt khách trước ngày vía Thần tài

Ngày vía Ngọc hoàng (hay còn gọi vía Trời) mùng 9 Tết, cộng đồng người Hoa ở TP HCM thường tất bật sắm đồ cúng, trong đó lễ vật không thể thiếu là cây mía, tượng trưng cho chiếc thang lên trời.

Những cây mía thân vàng 80.000 đồng một cặp, đắt gấp đôi ngày thường nhưng đông khách mua cúng. 

Loại hoa độc lạ hút khách dịp vía Thần Tài

Sen Đa Lộc, một loại hoa đẹp, lạ mắt xuất hiện trên thị trường hoa ở Hà Nội từ năm ngoái, sang đầu năm nay đúng dịp vía Thần Tài được nhiều khách lùng mua nhưng số lượng bán trên thị trường có hạn, ai chậm chân đặt muộn là không còn.

Theo người bán, sen Đa Lộc là hoa sen nhưng không phải trồng ở đầm mà được trồng trên đất.

Vì thế, loại hoa còn được gọi là sen cạn này thu hút bằng chính màu sắc đỏ tươi tắn, mang ý nghĩa rước lộc vào nhà. Trên thị trường, sen Đa Lộc đang được bán với giá từ 32.000-36.000 đồng/bông, tùy nơi bán và kích thước to nhỏ khác nhau./.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...