Thái Thụy triển khai các giải pháp đảm bảo nhân dân vui tết đón xuân an toàn, lành mạnh

Thứ 5, 19/01/2023 | 00:00:00
794 lượt xem

Cũng trong sáng ngày 19/1, đồng chí Nguyễn Khắc Thận - Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy, lãnh đạo UBND tỉnh đã đến kiểm tra công tác đảm bảo ANTT cũng như các nhiệm vụ triển khai thực hiện dịp trước, trong và sau tết Nguyên đán tại huyện Thái Thụy.

Hiện nay, huyện Thái Thụy đã triển khai, thực hiện các công việc theo đúng kế hoạch đã đề ra. Nhất là tập trung chỉ đạo lấy nước đổ ải và sản xuất vụ xuân theo đúng lịch thời vụ. Các phòng ban của huyện phối hợp chặt chẽ với các địa phương chăm lo tết cho các đối tượng chính sách, hộ nghèo, cận nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn. 

Huyện đã chuyển 100% các phần quà về các địa phương, tổ chức trao quà tết, đảm bảo các đối tượng đều được nhận quà. Công tác tuyển chọn gọi dân nhập ngũ đảm bảo đủ chỉ tiêu, số lượng tân binh được giao. Lực lượng công an huyện cũng đã triển khai nhiều giải pháp đảm bảo ANTT, ATGT, phòng chống cháy nổ và ngăn chặn các vi phạm về pháo. Đồng thời tập trung đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao ý thức phòng chống dịch bệnh Covid 19 trong nhân dân. Triển khai các hoạt động văn hóa, văn nghệ, tạo khí thế thi đua sôi nổi trong dịp đầu năm mới.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Thái Thụy là địa bàn trọng điểm, lại là huyện ven biển, vì vậy cần tập trung thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp đảm bảo ANTT, ATGT, an ninh biên giới biển, phòng chống cháy nổ dịp trước, trong và sau tết Nguyên đán theo mục tiêu 5 không đã đề ra. Đồng thời thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, nhất là các hoạt động thăm hỏi, tặng quà, chăm lo tết cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, cận nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Tập trung rà soát lại các đối tượng trên địa bàn, đảm bảo các đối tượng đều được nhận quà tết. 

Đồng chí cũng lưu ý huyện: cần chủ động các giải pháp, không được chủ quan, lơ là trong phòng chống dịch, nhất là dịch Covid 19. Ngoài đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao ý thức phòng chống dịch trong nhân dân thì tăng cường công tác tiêm vắc xin phòng Covid 19 với phương châm: Có vắc xin phòng Covid 19 đến đâu phải triển khai tiêm hết đến đó, kể cả trong những ngày tết. Đồng chí cũng đề nghị huyện có phương án, kế hoạch để đảm bảo an toàn cho các sự kiện, các hoạt động văn hóa, văn nghệ trong dịp tết. Tiếp tục chỉ đạo các địa phương tập trung sản xuất nông nghiệp, nhất là vụ xuân 2023 theo đúng lịch thời vụ. Duy trì nghiêm chế độ trực và báo cáo trong dịp tết. Nỗ lực thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ đảm bảo cho nhân dân vui tết đón xuân an toàn, lành mạnh.

Văn Ngọc

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...