Phát hiện hóa thạch khủng long ăn thịt khổng lồ ở Chile

Thứ 4, 18/01/2023 | 10:18:25
782 lượt xem

Các nhà khoa học ở khu vực Patagonia của Chile mới đây đã tìm thấy một số hóa thạch khủng long, trong đó có cả một phần của loài khủng long ăn thịt khổng lồ từng thống trị chuỗi thức ăn trước khi tuyệt chủng.

Theo Tạp chí Khoa học Trái đất Nam Mỹ, hóa thạch của loài megaraptor – loài khủng long ăn thịt sống ở khu vực Nam Mỹ trong kỷ Phấn Trắng khoảng 70 triệu năm trước, được tìm thấy với kích thước dài tới 10m.

Phần còn lại được tìm thấy tại thung lũng Rio de las Chinas ở phía Nam xa xôi của Chile từ năm 2016 – 2020, bao gồm một số hóa thạch bất thường của loại Unenlagia – một loài khủng long giống velociraptor và có thể có lông vũ bao phủ.

Theo nhà nghiên cứu của Đại học Tổng hợp Chile, các mẫu vật này có một số đặc điểm không có ở các mẫu vật ở Argentina hay Brazil.

Các nhà khoa học khẳng định phát hiện mới sẽ làm sáng tỏ hơn mối liên hệ giữa khu vực Nam Mỹ với Australia và New Zealand cũng như điều kiện tác động của thiên thạch lên bán đảo Yucatan của Mexico có thể gây ra sự tuyệt chủng của loài khủng long khoảng 65 triệu năm trước.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...