Mỹ - Australia tăng cường hợp tác an ninh quốc phòng

Thứ 3, 06/12/2022 | 15:43:15
1,020 lượt xem

Trong khuôn khổ chuyến thăm Mỹ tham dự Hội nghị tham vấn cấp Bộ trưởng Mỹ - Australia, ngày 5/12, Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Quốc phòng Australia đã có cuộc hội đàm với Bộ trưởng Quốc phòng nước chủ nhà nhằm thảo luận về tăng cường quan hệ đồng minh song phương.

Tại cuộc gặp ở Lầu Năm góc, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin cho rằng liên minh Mỹ - Australia là “không thể phá vỡ” và đóng vai trò quan trọng đối với an ninh khu vực. 

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin: 

“Tôi có thể nói rằng liên minh Mỹ- Australia hiện nay đang ở giai đoạn mạnh nhất từ trước tới nay và có vai trò quan trọng đối với an ninh khu vực. Hai nước chia sẻ tầm nhìn chung về một khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương tự do và rộng mở nơi tất cả các quốc gia tuân thủ luật pháp quốc tế và mọi tranh chấp được giải quyết một cách hòa bình, không đe dọa sử dụng vũ lực."


Đồng quan điểm, Bộ trưởng quốc phòng Australia Richard Marles cũng khẳng định tầm quan trọng của liên minh Mỹ - Australia trong bối cảnh thế giới đang có nhiều biến động. 

Bộ trưởng quốc phòng Australia Richard Marles:

“Chúng tôi gặp nhau trong thời điểm bức tranh chiến lược có nhiều thay đổi và thế giới ngày càng xoay vần, bấp bênh. Liên minh Mỹ - Australia chưa bao giờ quan trọng như thế này và hai chính phủ cũng liên kết chặt chẽ để cùng hướng tới một nghị trình đầy tham vọng cho tương lai."


Tại cuộc gặp, hai bộ trưởng đã thảo luận về rất nhiều vấn đề từ tăng cường hợp tác an ninh song phương, công nghiệp quốc phòng, hoạt động trong khuôn khổ nhóm “Bộ tứ” và hợp tác 3 bên Mỹ - Australia – Nhật Bản.

Theo kế hoạch, trong ngày 6/12, hai bộ trưởng sẽ tiếp tục tham gia Hội nghị tham vấn cấp bộ trưởng Mỹ - Australia với sự tham dự của Ngoại trưởng hai nước. Sau đó, ngày 7/12, bộ trưởng quốc phòng hai nước sẽ gặp người đồng cấp Anh trong khuôn khổ Quan hệ đối tác quốc phòng Australia-Anh-Mỹ (AUKUS).

Theo TTXVN



 

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...