Yêu cầu chấn chỉnh thị trường trái phiếu, chứng khoán, bất động sản

Thứ 6, 02/12/2022 | 15:52:00
552 lượt xem

Tại phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 11, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nhấn mạnh, tình hình thế giới tiếp tục biến động nhanh, phức tạp với lạm phát toàn cầu khó lường, đồng đô la Mỹ tăng giá và nhiều đồng tiền tiếp tục mất giá gây rủi ro, tác động lớn đến tăng trưởng kinh tế của Việt Nam trong năm 2022-2023.

Ở trong nước, việc Nhà nước thắt chặt tín dụng và lãi suất ngân hàng tăng ảnh hưởng đến tất cả ngành nghề. Việc hàng loạt sai phạm của các doanh nghiệp liên quan đến phát hành trái phiếu đã và đang bị xử lý, dẫn đến tâm lý lo lắng và đua nhau rút tiền của các nhà đầu tư, khiến doanh nghiệp đi vay gặp khó khăn. Tuy nhiên, để lành mạnh thị trường, giữ ổn định tình hình kinh tế – xã hội, Chính phủ quyết tâm chấn chỉnh hoạt động của một số thị trường, trong đó có thị trường bất động sản để các thị trường này hoạt động đúng bản chất, lành mạnh và an toàn.

Chính phủ đã lập 3 tổ công tác để xử lý những vấn đề nội tại của tiền tệ, vốn, bất động sản và trái phiếu doanh nghiệp cùng tiến hành kiểm tra, giám sát và tháo gỡ vướng mắc về thị trường trái phiếu, bất động sản đảm bảo quyền lợi người dân và doanh nghiệp.

Theo TTXVN




  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...