Quốc hội Đức phê chuẩn CETA giữa EU và Canada

Thứ 6, 02/12/2022 | 00:00:00
576 lượt xem

Hôm qua 1/12, Quốc hội Đức đã phê chuẩn Hiệp định Thương mại và Kinh tế toàn diện (CETA) giữa Liên minh châu Âu (EU) và Canada, sau hơn 6 năm kể từ khi văn kiện này được Nghị viện châu Âu thông qua .

CETA được đánh giá có vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy quan hệ thương mại và tăng cường liên kết kinh tế giữa EU và Canada, khi giúp dỡ bỏ 99% hàng rào thuế quan đối với tất cả các loại hàng hóa được giao dịch giữa hai bên. Bên cạnh đó, CETA cũng sẽ thiết lập một tiêu chuẩn toàn cầu mới, cải thiện đáng kể quyền truy cập vào các lĩnh vực công, mở cửa thị trường dịch vụ, cung cấp điều kiện tốt hơn cho các nhà đầu tư, đặc biệt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Dù được Nghị viện châu Âu thông qua từ năm 2016 nhưng để có hiệu lực hoàn toàn, CETA cần được quốc hội tất cả các quốc gia thành viên EU phê chuẩn. Tuy nhiên, từ tháng 9/2017, hiệp định này đã có hiệu lực một phần trong các lĩnh vực thuộc quyền quản lý của EU. Cho đến nay, đã có 15 quốc gia thành viên EU hoàn thành các thủ tục phê chuẩn CETA. 

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...