Triển khai quy định số 58 của Bộ Chính trị và tập huấn nghiệp vụ công tác bảo vệ chính trị nội bộ

Thứ 5, 01/12/2022 | 00:00:00
1,071 lượt xem

Sáng 1/12, Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị triển khai Quy định số 58 của Bộ Chính trị và Hướng dẫn số 01 của Ban Tổ chức TW về “Một số vấn đề bảo vệ chính trị nội bộ Đảng”. Đồng chí Nguyễn Khắc Thận - Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy, lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh dự hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trưởng Ban tổ chức Tỉnh uỷ nhấn mạnh, việc tổ chức quán triệt Quy định 58 của Bộ Chính trị và Hướng dẫn số 01 của Ban Tổ chức TW nhằm nâng cao trách nhiệm của các cấp ủy, tổ chức Đảng, cán bộ, đảng viên, nhất là trách nhiệm người đứng đầu tổ chức Đảng, đơn vị. Đồng thời, nâng cao nghiệp vụ, kỹ năng cho cán bộ trực tiếp thực hiện nhiệm vụ bảo vệ chính trị nội bộ Đảng, tạo sự thống nhất về nhận thức, rõ về quan điểm trong thực hiện bảo vệ chính trị nội bộ. 

Đồng chí đề nghị trong quá trình triển khai thực hiện các Quy định, Hướng dẫn của TW, nếu có khó khăn, vướng mắc, các Sở, ban, ngành, địa phương cần kịp thời báo cáo về Ban Tổ chức Tỉnh ủy để tổng hợp, nghiên cứu hướng dẫn. Qua đó, góp phần đổi mới nội dung, phương thức và nâng cao chất lượng công tác bảo vệ chính trị nội bộ của Đảng bộ tỉnh, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình hiện nay.


Các đại biểu tham dự hội nghị

Tiếp đó, các đại biểu đã nghe lãnh đạo Cục Bảo vệ chính trị nội bộ, Ban Tổ chức TW quán triệt, hướng dẫn một số nội dung cụ thể việc thực hiện Quy định số 58 của Bộ Chính trị về một số vấn đề bảo vệ chính trị nội bộ Đảng và Hướng dẫn số 01 của Ban Tổ chức TW về triển khai thực hiện Quy định số 58 của Bộ Chính trị. Đây là văn bản quan trọng, cần thiết, điều chỉnh bổ sung một số quy định trước đây, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ bảo vệ chính trị nội bộ trong giai đoạn hiện nay.

 Quy định áp dụng với các cơ quan, tổ chức trong toàn hệ thống chính trị. Quy định gồm 6 chương, 22 điều, với các nội dung chính như những vấn đề liên quan đến tiêu chuẩn chính trị, việc xem xét, kết nạp người vào Đảng, việc xem xét bố trí cán bộ, đảng viên. Sau khi quán triệt các văn bản nói trên, hội nghị dành nhiều thời gian để các báo cáo viên TW hướng dẫn nghiệp vụ về công tác thẩm tra, xác minh, thẩm định tiêu chuẩn chính trị cán bộ, đảng viên và quần chúng khi được xem xét kết nạp vào Đảng./.

  Hữu Phước 

  • Từ khóa
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ thăm và làm việc tại KCN Liên Hà Thái
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ thăm và làm việc tại KCN Liên Hà Thái

Sáng ngày 20/1, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cùng lãnh đạo các Bộ, ngành Trung ương và các đồng chí lãnh đạo tỉnh Thái Bình đã đến thăm và làm việc tại Khu công nghiệp Liên Hà Thái.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...