Tăng trưởng toàn cầu được dự báo dưới 2% trong năm 2023

Thứ 5, 01/12/2022 | 10:09:30
421 lượt xem

Ngày 30/11, Citigroup, tập đoàn dịch vụ tài chính có trụ sở tại New York (Mỹ) dự báo tăng trưởng toàn cầu sẽ chậm lại và ở mức dưới 2% vào năm 2023. Đây là nhận định tương tự như dự báo mà các tổ chức tài chính lớn như Goldman Sachs, Barclays, và J.P. Morgan từng đưa ra.

Theo lý giải của Citygroup, những thách thức kéo dài từ đại địch COVID-19 và cuộc xung đột vũ trang tại Ukraine khiến lạm phát tăng mạnh nhất trong nhiều năm qua cũng như nhiều ngân hàng trung ương thắt chặt chính sách tiền tệ là những nguyên nhân chính khiến cho tăng trưởng toàn cầu bị ảnh hưởng. 

Trong số các nền kinh tế lớn, kinh tế Mỹ được dự báo sẽ chỉ tăng trưởng 0,7% trong năm 2023, trong khi lạm phát sẽ ở mức 4,8%. Citigroup cũng dự báo rằng Vương quốc Anh và Khu vực đồng tiền chung châu Âu (Eurozone) sẽ rơi vào suy thoái trong cuối năm nay và lần lượt tăng trưởng 1,5% và 0,4% trong năm tới do phải đối mặt với những hạn chế về cung-cầu năng lượng, cùng với các chính sách tài chính và tiền tệ thắt chặt hơn. Còn Trung Quốc sẽ có thể tăng trưởng 5,6% nếu nới lỏng chính sách phòng chống COVID-19. 

Trong khi đó, các thị trường mới nổi dự kiến tăng trưởng 3,7%, trong đó Ấn Độ có thể tăng trưởng ở mức 5,7%, mức tăng dẫn đầu trong số các nền kinh tế lớn.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...