Quy hoạch, xây dựng, quản lý và phát triển bền vững đô thị

Thứ 4, 30/11/2022 | 00:00:00
873 lượt xem

Sáng 30/11, Chính phủ tổ chức Hội nghị trực tuyến về Đô thị toàn quốc năm 2022 phổ biến Nghị quyết số 148 của Chính phủ thực hiện Nghị quyết số 06 của Bộ Chính trị về Quy hoạch, xây dựng, quản lý và phát triển bền vững đô thị Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Hội nghị trực tuyến toàn quốc - Tại điểm cầu tỉnh Thái Bình

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính; Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng ban Kinh tế Trung ương Trần Tuấn Anh và Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Thanh Nghị đồng chủ trì hội nghị. Dự tại điểm cầu Thái Bình có đồng chí Nguyễn Khắc Thận - Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy, lãnh đạo UBND tỉnh, lãnh đạo các sở ban ngành và các huyện, thành phố.

Hội nghị trực tuyến về Đô thị toàn quốc năm 2022 phổ biến Nghị quyết số 148 của Chính phủ thực hiện Nghị quyết số 06 của Bộ Chính trị về Quy hoạch, xây dựng, quản lý và phát triển  bền vững đô thị Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Ngay sau khi Bộ Chính trị ban hành Nghị quyết số 06 về Quy hoạch, xây dựng, quản lý và phát triển bền vững đô thị Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045, Chính phủ đã ban hành Nghị quyết 148 với 4 mục tiêu chính. Thứ nhất là xây dựng và ban hành Chương trình hành động của Chính phủ nhằm thực hiện hiệu quả Nghị quyết số 06. Thứ 2 là cụ thể hóa các mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp đã nêu tại Nghị quyết 06 bằng các nhiệm vụ, giải pháp thiết thực. Thứ ba là phát huy vai trò kiến tạo, điều phối của Chính phủ theo nguyên tắc phân công, phân nhiệm rõ ràng, tập trung, dân chủ. Thứ tư là phấn đấu đạt các mục tiêu cụ thể của Nghị quyết 06. Ngoài ra, Nghị quyết số 148, Chính phủ đề ra 5 nhóm với 33 nhiệm vụ và 15 chỉ tiêu cụ thể trong quy hoạch, xây dựng, quản lý và phát triển đô thị.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính phát biểu tại hội nghị trực tuyến toàn quốc

Phát biểu kết luận tại hội nghị trực tuyến toàn quốc, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nhấn mạnh: Trong xu thế phát triển của đất nước hiện nay, đô thị đang ngày càng được mở rộng, đóng vai trò rất quan trọng và là một trong những động lực chính cho sự phát triển của nền kinh tế đất nước. Để thực hiện hiệu quả Nghị quyết số 06 của Bộ Chính trị, Thủ tướng đề nghị các Bộ ban ngành Trung ương và các địa phương phải bám sát thực tiễn để phát triển đô thị hiệu quả. Ưu tiên phát triển có trọng tâm, trọng điểm, tránh tình trạng đầu tư dàn trải. Đồng thời, công tác quy hoạch đô thị phải đi trước một bước. Quy hoạch phải có tầm nhìn xa, tư duy đổi mới, sáng tạo, khắc phục được những hạn chế. Trong phát triển đô thị cần huy động mọi nguồn lực để thực hiện và phân bổ nguồn lực một cách hợp lý, hiệu quả nhất. Tiếp tục nâng cao nhận thức, thống nhất hành động trong thực hiện các nhiệm vụ khi triển khai Nghị quyết vào thực tiễn./.

Văn Ngọc 

  • Từ khóa
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ thăm và làm việc tại KCN Liên Hà Thái
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ thăm và làm việc tại KCN Liên Hà Thái

Sáng ngày 20/1, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cùng lãnh đạo các Bộ, ngành Trung ương và các đồng chí lãnh đạo tỉnh Thái Bình đã đến thăm và làm việc tại Khu công nghiệp Liên Hà Thái.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...