Quan chức FED nhận định về chính sách tiền tệ

Thứ 4, 30/11/2022 | 16:08:16
334 lượt xem

Ngày 28/11, giới chức Ngân hàng Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) đã tiếp tục lên tiếng về chính sách tiền tệ mà ngân hàng này có thể đưa ra thời gian tới, trong đó nhấn mạnh tới việc duy trì tăng lãi suất và chỉ có thể giảm lãi suất khi sức ép lạm phát hạ nhiệt.

Phát biểu tại một sự kiện kinh tế, người đứng đầu FED khu vực New York John Williams cho biết FED sẽ tiếp tục duy trì chính sách tiền tệ hiện nay, ít nhất cho tới năm sau, qua đó đẩy cao chi phí đi vay nhằm giảm bớt mức lạm phát hiện nay. Quan chức này cũng cho rằng FED có thể bắt đầu hạ lãi suất vào năm 2024 khi lạm phát đã hạ nhiệt.

Ông Williams cũng cho rằng mức tăng lãi suất cụ thể sẽ phụ thuộc vào tình hình thực tế của nền kinh tế và chỉ số lạm phát. Theo đó, không loại trừ khả năng mức tăng lãi suất của FED vào tháng tới sẽ thấp hơn so với những tháng trước đó. 

Bên cạnh đó, người đứng đầu FED khu vực New York cũng nhận định tốc độ tăng trưởng kinh tế chậm lại kèm theo đó là việc chuỗi cung ứng được cải thiện có thể giúp lạm phát giảm xuống mức từ 5-5,5% vào cuối năm nay và dao động từ 3-3,5% trong năm 2023. Tuyên bố trên được đưa ra trong bối cảnh Ủy ban Thị trường mở Liên bang, cơ quan hoạch định chính sách của FED, sẽ có cuộc họp chính sách vào ngày 13 và 14/12 tới.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...