Trung Quốc ban bố cảnh báo cam về đợt lạnh mới

Thứ 3, 29/11/2022 | 00:00:00
280 lượt xem

Cơ quan Khí tượng Trung Quốc hôm qua 28/11 đã ban bố cảnh báo cam – mức cao thứ 2 trong thang cảnh báo thời tiết - về đợt lạnh mới, với dự báo nhiệt độ giảm sâu, bão cát, mưa và tuyết rơi ở nhiều khu vực của nước này.

Theo Cơ quan Khí tượng Trung Quốc, từ tối 28 đến ngày 30/11, ở miền Đông và hầu hết miền Trung, nhiệt độ sẽ giảm 10-16 độ C. Ngoài ra, ở phía Bắc và Tây Bắc Trung Quốc có thể xuất hiện các trận bão cát. Một số tỉnh như Liêu Ninh, Cát Lâm, Tứ Xuyên,…có thể xuất hiện mưa tuyết trong các ngày từ 28/11 đến 1/12. Mưa giông và mưa đá được dự báo xảy ra tại nhiều tỉnh như Giang Tây, Chiết Giang và Phúc Khánh trong những ngày cuối tháng 11 này.

Trung tâm Khí tượng quốc gia Trung Quốc khuyến cáo người dân giữ ấm khi nhiệt độ thay đổi và cẩn thận khi tham gia giao thông trong điều kiện thời tiết mưa băng giá. 

Trước đó, chiều 27/11, tỉnh Hà Bắc, miền Bắc Trung Quốc, đã ban hành cảnh báo vàng về đợt lạnh, với dự báo nhiệt độ có thể giảm xuống âm 30 độ C vào ngày 30/11. Một số tỉnh miền Nam và miền Trung cũng đã cảnh báo về tác động của đợt lạnh này đối với hoạt động sản xuất nông nghiệp, và kêu gọi nông dân đẩy nhanh vụ thu đang bước vào giai đoạn cuối.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...