Anh thiếu 4.000 bác sĩ chuyên ngành chính

Thứ 3, 29/11/2022 | 10:00:10
517 lượt xem

Theo một kết quả nghiên cứu công bố mới đây, quyết định của Anh rời khỏi Liên minh châu Âu (EU), còn gọi là Brexit, đang làm trầm trọng thêm tình trạng thiếu hụt bác sĩ ở nước này. Theo đó, ước tính Anh thiếu 4.000 bác sĩ chuyên ngành chính đến từ các nước EU.

Tổ chức tư vấn sức khỏe độc lập Nuffield Trust cho biết trong 4 chuyên ngành gồm gây mê, nhi khoa, phẫu thuật tim - lồng ngực và tâm thần học, sự gia tăng số lượng bác sĩ đến từ EU và Hiệp hội Thương mại tự do châu Âu (EFTA - gồm Na Uy, Thụy Sĩ, Iceland và Liechtenstein) đã chậm lại và giảm xuống dưới mức dự kiến. Hiện công tác tuyển dụng bác sĩ trong các chuyên ngành này đang gặp nhiều khó khăn. Đây vốn là những chuyên ngành dựa chủ yếu vào các bác sĩ từ châu Âu trước khi Anh rời EU. Nếu xu hướng trước Brexit tiếp diễn, lẽ ra sẽ có hơn 41.000 bác sĩ đến từ EU hoặc EFTA  đăng ký vào năm 2021, hoặc ít nhất là nhiều hơn 4.000 bác sĩ so với số liệu công bố.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...