Cảnh báo nguy cơ lũ lụt và sạt lở đất tại Italy

Thứ 3, 29/11/2022 | 00:00:00
332 lượt xem

Hơn 90% các vùng đô thị của Italy có nguy cơ hứng chịu lở đất và các thảm họa tự nhiên khác. Cảnh báo trên được Cơ quan phòng vệ dân sự quốc gia Italy đưa ra hôm qua 28/11 sau vụ lở đất trước đó 3 ngày trên hòn đảo nghỉ dưỡng Ischia, miền Nam nước này khiến nhiều người thiệt mạng và mất tích.

Theo Cơ quan phòng vệ dân sự quốc gia Italy, 94% số vùng đô thị của Italy có nguy cơ xảy ra lũ lụt, lở đất và xói mòn bờ biển. Nói cách khác, toàn bộ Italy đều có nguy cơ. Theo ông, Ischia có nguy cơ cao hơn do nhiều ngôi nhà ở đây xây dựng trái phép. Tuy nhiên, ngay cả những khu vực khác ít vi phạm đất đai hơn cũng đều có nguy cơ hứng chịu các thảm họa tự nhiên.

 Giới chuyên gia cho rằng thảm họa tại đảo Ischia đã đặt ra câu hỏi về việc các tòa nhà được xây dựng ở những khu vực có nguy cơ lũ lụt và sạt lở đất cao, thường không có giấy phép cần thiết. Vấn đề có thể trở nên tồi tệ hơn do khủng hoảng khí hậu, vốn đang khiến các hiện tượng thời tiết cực đoan như bão mạnh và lũ quét trở nên dữ dội và thường xuyên hơn.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...