Lào tăng cường công tác quản lý và bảo tồn các di sản

Thứ 2, 28/11/2022 | 14:59:16
752 lượt xem

Lào mới đây đã đưa ra một bộ luật mới nhằm quản lý và bảo tồn các di sản văn hóa, lịch sử và thiên nhiên bền vững phù hợp với điều kiện phát triển kinh tế-xã hội của đất nước trong tương lai.

 Luật mới đưa ra những quy định mới liên quan đến việc đánh giá tác động đối với di sản văn hóa, lịch sử và thiên nhiên quốc gia. Theo đó, mọi dự án hoặc các hoạt động kinh tế-xã hội như việc phát triển công nghiệp, nông nghiệp, cơ sở hạ tầng mà dự kiến sẽ ảnh hưởng trực tiếp hoặc gián tiếp đến các di sản văn hóa, lịch sử và thiên nhiên quốc gia đều phải đánh giá tác động đối với di sản đó, đồng thời xây dựng báo cáo và kế hoạch về biện pháp quản lý, theo dõi và kiểm tra. 

Tính đến thời điểm hiện tại Lào đã có 3 di sản văn hóa vật thể thế giới được UNESCO công nhận gồm thành phố Luang Prabang Đền Wat Phou thuộc tỉnh Champasak và Cánh đồng Chum thuộc tỉnh Xiêng khoảng.

Ngoài ra, Lào hiện cũng đang hoàn thiện và dự kiến sẽ chính thức nộp hồ sơ đề nghị UNESCO công nhận Vườn Quốc gia Hin Namno là di sản thiên nhiên xuyên quốc gia vào tháng 2/2023.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...