Hỗ trợ doanh nghiệp hiệu quả chìa khóa để phục hồi bền vững

Thứ 6, 25/11/2022 | 14:51:29
1,442 lượt xem

Việt Nam đã có sự phục hồi ngoạn mục sau Covid - 19, tuy nhiên sự phục hồi đang có xu hướng chậm lại do những khó khăn của cộng đồng doanh nghiệp. Đây là một trong những vấn đề được đưa ra tại Hội thảo khoa học quốc tế ‘’ Các vấn đề đương đại trong Kinh tế, Quản trị và Kinh doanh’” năm 2022 do trường Đại học Kinh tế quốc dân tổ chức ngày 25.11 tại Hà Nội.

Tại Hội thảo các học giả đến từ nhiều quốc gia trên thế giới đã chia sẻ những góc nhìn khác nhau về nền kinh tế Việt Nam nhấn mạnh tới các khía cạnh phục hồi và phát triển sau Covid 19. Nhiều ý kiến đánh giá nền kinh tế Việt Nam đã thể hiện sự phục hồi ngoạn mục sau giai đoạn khó khăn của đại dịch. Tuy nhiên trước những biến động lớn từ tình hình địa chính trị thế giới, những điều chỉnh chính sách về lãi suất, tỷ giá đã gây áp lực không nhỏ tới cộng đồng doanh nghiệp.

Giáo sư Tiến sĩ Phạm Hồng Chương – Hiệu trưởng Trường Đại học kinh tế Quốc dân

‘Sức chịu đựng của doanh nghiệp đã bị bào mòn nhiều sau Covid 19. Đây là thời điểm cần có những hỗ trợ kịp thời cho họ


Giáo sư  Jonathan Pincus – Chuyên gia kinh tế cấp cao, Chương trình Phát triển của Liên hợp quốc 

Với độ mở lớn của nền kinh tế, Việt Nam đang chịu tác động không nhỏ từ sự suy thoái của nhiều nền kinh tế trên thế giới. Dự báo trong năm tới, nền kinh tế sẽ tiếp tục gặp khó khăn. Trong bối cảnh đó, Chính phủ cần có nhiều giải pháp để tìm kiếm hỗ trợ đa dạng hóa thị trường cho các doanh nghiệp. Tránh tối đa những đứt gãy trong chuỗi sản xuất.


Với hơn 130 bài tham luận đến từ nhiều quốc gia trên thế giới, Hội thảo khoa học quốc tế Các vấn đề đương đại trong Kinh tế, Quản trị và Kinh doanh’” đã đưa ra nhiều khuyến nghị, kinh nghiệm và bài học quốc tế cho Việt Nam trong quá trình cải cách thể chế, hỗ trợ các doanh nghiệp nhằm hướng tới sự phục hồi bền vững trong tương lai.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...