Cảnh báo về làn sóng dịch COVID-19 mới tại châu Âu

Thứ 5, 27/10/2022 | 09:53:56
372 lượt xem

Ngày 26/10, Cơ quan quản lý dược phẩm châu Âu (EMA) đã lên tiếng cảnh báo về làn sóng dịch COVID-19 mới đồng thời kêu gọi người dân các nước châu Âu nhanh chóng tham gia tiêm vaccine để ngăn chặn khả năng bùng phát dịch.

Thông báo của EMA nhấn mạnh đại dịch COVID-19 vẫn chưa kết thúc và thế giới vẫn đang trong tình trạng khẩn cấp. Thông báo cũng nhấn mạnh biến thể phụ BQ.1 của Omicron đã được phát hiện tại 5 trong số 27 quốc gia thành viên Liên minh châu Âu (EU) và được đánh giá là khá nguy hiểm khi có khả năng né miễn dịch mạnh hơn. Theo đó, BQ.1 cùng dòng phụ của nó là BQ.1.1 sẽ trở thành chủng virus chủ đạo tại châu Âu vào khoảng giữa tháng 11 cho đến đầu tháng 12 tới.

Tuy nhiên, EMA cũng cho biết hiện vẫn chưa rõ liệu biến chủng mới này có khả năng lây nhiễm mạnh hơn hay gây ra những triệu chứng nặng hơn so với các biến thể phụ BA.4 và BA.5 trước đó hay không.

Thông báo của EMA được đưa ra trong bối cảnh hồi tuần trước, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cũng cảnh báo dịch COVID-19 vẫn chưa kết thúc và sự xuất hiện của các biến thể mới vẫn là mối đe dọa tiềm tàng đối với hệ thống y tế tại nhiều nước.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...