Giá dầu thế giới tăng sau khi OPEC+ cắt giảm mạnh sản lượng

Thứ 5, 06/10/2022 | 16:14:14
247 lượt xem

Sau khi Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ và các đối tác (OPEC+) nhất trí cắt giảm mạnh sản lượng khai thác mỗi ngày, giá dầu trên thế giới đã bật tăng mạnh trong phiên 5/10.

Cụ thể, tại thị trường New York, giá dầu ngọt nhẹ Mỹ (WTI) tăng 1,24 USD (tương đương 1,4%) lên 87,76 USD/thùng. Trong khi đó, trên thị trường London, giá dầu Brent Biển Bắc giao kỳ hạn cũng tăng 1,57 USD (tương đương 1,7%) lên 93,37 USD/thùng.

Giá dầu cũng đã bật tăng mạnh trong những ngày gần đây kể từ khi có dự báo về việc OPEC+ cắt giảm sản lượng. Nhiều khả năng đà tăng này sẽ còn được kéo dài do mức cắt giảm 2 triệu thùng/ngày mà OPEC+ vừa đưa ra trong cuộc họp ở Vien (Áo) ngày 5/10 là mức cắt giảm nhiều nhất của khối này kể từ năm 2020.

Trước đó, giá mặt hàng “vàng đen” đã liên tục đi xuống trong nhiều tuần và có lúc rơi xuống mức giá ở thời điểm trước khi nổ ra cuộc xung đột Ukraine do lo ngại suy thoái kinh tế toàn cầu sẽ kéo tụt nhu cầu dầu mỏ trong tương lai.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...