Thông tin giá cả thị trường 6-10

Thứ 5, 06/10/2022 | 15:56:00
329 lượt xem

Nhiều hàng hóa tăng giá mạnh

Theo Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn các tỉnh An Giang, Cần Thơ, Trà Vinh, các mặt hàng rau xanh tăng nhẹ (2.000 đồng) so với ngày trước đó và tăng 5.000 đồng so với tháng trước. Giá trứng gà đồng loạt đắt thêm 200-400 đồng một quả so với tuần trước. Cơ quan này dự báo giá nhiều mặt hàng sẽ còn đi lên trong những tháng cuối năm khi thời tiết thiếu thuận lợi, nhu cầu tiêu dùng tăng cao. Tại các chợ truyền thống TP HCM, nhóm thủy hải sản và rau củ, thịt heo cũng đang có mức tăng mạnh nhất.

Trái cây ngoại ồ ạt về chợ Việt

Thông tin từ Cục Chế biến và Phát triển thị trường nông sản (Bộ NN-PTNT), chỉ trong tháng 9, Việt Nam đã chi 230 triệu USD nhập khẩu các loại rau quả, chủ yếu là mặt hàng trái cây. Trung Quốc vẫn là nhà cung cấp rau quả lớn nhất cho Việt Nam, chiếm tỷ trọng 37,6%. Các loại trái cây nhập khẩu được bày bán la liệt khắp siêu thị, cửa hàng, tràn cả ra chợ truyền thống và "chợ mạng" như táo Envy, nho sữa Trung Quốc, Lựu Tunisia , lựu Trung Quốc..

Xuất khẩu lá sắn, chuối, khoai lang... thu về triệu đô

Theo Cục Xuất nhập khẩu, Bộ Công Thương , ước tính trị giá xuất khẩu hàng rau quả của Việt Nam trong tháng 9 vừa qua đạt 250 triệu USD, tăng 8,1% so với tháng 9 năm ngoái. Chủng loại quả dẫn đầu về trị giá xuất khẩu . Sản phẩm chế biến là chủng loại lớn thứ 2 trong cơ cấu hàng rau quả xuất khẩu. Đặc biệt, trong 8 tháng đầu năm , riêng xuất khẩu các loại lá sắn, lá tre, khoai lang, lá chuối ,… thu về 6,059 triệu USD, tăng 4,4 % so với cùng kỳ năm trước.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...