Thị trường lao động quí III phục hồi

Thứ 5, 06/10/2022 | 00:00:00
508 lượt xem

Trong bối cảnh nền kinh tế nước ta tiếp tục đà khởi sắc, thị trường lao động quí III năm nay tiếp tục duy trì đà phục hồi. Đây là những thông tin được đưa ra tại Họp báo về tình hình lao động quí III và 9 tháng đầu năm 2022 của Tổng cục Thống kê ngày 6 tháng 10 tại Hà Nội.

Lực lượng lao động, số người có việc làm quí III năm nay tiếp tục tăng so với quý trước với 51,9 triệu lao động, tăng 0,2 triệu người so với quý trước và đặc biệt tăng gần 2,8 triệu người so với cùng kỳ năm trước. Lao động tăng trong cả 3 khu vực kinh tế nông nghiệp, công nghiệp và dịch vụ. Thu nhập bình quân của người lao động tăng 143 nghìn đồng. Trong khi tỉ lệ thất nghiệp và thiếu việc làm trong độ tuổi lao động tiếp tục giảm 10,1 nghìn người so với quý trước và giảm hơn 993 nghìn người so với cùng kỳ năm trước. 

Tổng cục Thống kê nhận định, thị trường lao động đang trên đà phục hồi nhờ hoạt động sản xuất kinh doanh đang từng bước khởi sắc sau giai đoạn nhiều khó khăn bởi đại dịch.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...