Tiếp sức đến trường: Hoàn cảnh em Nguyễn Hồng Vân

Thứ 5, 06/10/2022 | 00:00:00
468 lượt xem

Đằng sau nhiều em nhỏ thiếu vắng đi tình yêu thương của bố, mẹ còn là sự tần tảo của ông, của bà. Và trong hành trình tiếp sức đến trường của Đài PTTH Thái Bình luôn có những người ông, người bà như vậy. Chương trình Tiếp sức đến trường lần này là hoàn cảnh của em Nguyễn Hồng Vân, thôn Cộng Đồng, xã Vũ Vân, huyện Vũ Thư. Hoàn cảnh khó khăn khi cả bố, mẹ đều bỏ đi, giờ đây ông, bà trở thành chỗ dựa vững chắc nhất để Vân tiếp tục hành trình được đến trường.

Ngôi nhà em Nguyễn Hồng Vân sinh sống cùng ông bà ngoại



Em Nguyễn Hồng Vân, thôn Cộng Đồng, xã Vũ Vân, huyện Vũ Thư: “Mong muốn được bố mẹ cho đi xem xiếc nhưng bố mẹ lại dự định cho em đi chơi công viên, em sẽ nói với bố mẹ mong muốn của con ….”



Những mong muốn ấy của Nguyễn Hồng Vân, cô bé 10 tuổi, giờ đây chỉ có thể kể cho ông, bà nghe vì bố mẹ  em đã bỏ đi từ lâu…Ông, bà giờ trở thành chỗ dựa vững chắc để chăm lo cho cô cháu gái nhỏ.

Vân là chị cả của 2 em, vì hoàn cảnh quá khó khăn, em thứ 2 của Vân được gửi vào Nhà Thờ để nuôi hộ, nên trong căn nhà nhỏ giờ đây chỉ có ông, bà, có Vân, có đứa em út còn nhỏ tuổi và có cả một nỗi lo về cuộc sống trước mắt.


Bà Nguyễn Thị Hinh (Bà Ngoại em Nguyễn Hồng Vân): “Bạn vẫn kêu với ông bà là nhớ bố, nhớ mẹ, tôi vẫn bảo là bố mẹ đi làm xa, giờ con phải cố gắng học khi nào con học giỏi thì bố mẹ con sẽ về. Tôi phải nói vậy để động viên các cháu vượt qua hoàn cảnh.”


Cuộc sống phía trước của em Nguyễn Hồng Vân còn rất nhiều khó khăn cần sự chung tay giúp đỡ của cả cộng đồng 

Sức khoẻ yếu nên chẳng làm được công việc gì nặng nhọc, nhưng ông, bà em vẫn phải nỗ lực, bởi giờ ông, bà còn là cha, là mẹ của cô cháu gái đang tuổi đến trường…

Mỗi em nhỏ đều có một hoàn cảnh, một ước mơ của riêng mình... Tuy nhiên, với Nguyễn Hồng Vân, ngoan ngoãn, chăm chỉ và cố gắng trong học tập là cách mà em đáp lại sự vất vả của ông, bà để đổi lấy cơ hội được đến trường dành cho mình.

Mọi sự giúp đỡ gửi về địa chỉ: bà Nguyễn Thị Hinh – Bà ngoại em Nguyễn Hồng Vân, thôn Cộng Đồng, xã Vũ Vân, huyện Vũ Thư. Hoặc Số tài khoản chương trình: 0211 000 546 222 – Ban Chấp hành Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thái Bình – Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam chi nhánh Thái Bình.

Thúy Quỳnh

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...