Tiếp sức đến trường: Hoàn cảnh em Đỗ Công Thành

Thứ 3, 04/10/2022 | 00:00:00
749 lượt xem

Bố mẹ đều bị bệnh thiểu năng trí tuệ không thể làm được việc gì, cuộc sống của em Đỗ Công Thành thôn Tam Lậu, xã Thuỵ Hưng, huyện Thái Thuỵ là những tháng ngày khó khăn mà chưa biết bao giờ mới có thể vượt qua được. Hiểu được điều đó, Thành luôn là một cậu bé ngoan ngoãn và cố gắng trong học tập.

Cổng vào nhà em Đỗ Công Thành thôn Tam Lậu, xã Thụy Hưng, huyện Thái Thụy 


Em Đỗ Công Thành, thôn Tam Lậu, xã Thuỵ Hưng, huyện Thái Thuỵ:“Con là Đỗ Công Thành, con sinh năm 2009, mẹ con bị tâm thần phân liệt, bố con bị thiểu năng trí tuệ, giờ lại bị tâm thần.”


Cả bố và mẹ của em Đỗ Công Thành đều bị bệnh không lao động được

Đã 5 năm, kể từ khi bố mẹ bị bệnh cũng là lúc cuộc sống của Thành bớt đi những tiếng cười, thay vào đó là sự thiếu thốn, vất vả và cả những nỗi lo thường ngày…



Em Đỗ Công Thành, thôn Tam Lậu, xã Thuỵ Hưng, huyện Thái Thuỵ:“Có trường hợp bố con phát bệnh bỏ đi xa phải đi tìm, hàng ngày phải trông coi sợ bố bỏ đi….Khi bố con bỏ đi, con lo, sợ bố sẽ bị làm sao….”




Thành là con thứ 2 trong gia đình có 3 chị em, chị gái đi học xa, cậu em út thì còn nhỏ tuổi nên việc chăm sóc bố, mẹ hay những công việc nhà hàng ngày em đều rất tự giác… Sống trong hoàn cảnh quá khó khăn, thì chỉ có kiến thức mới thay đổi được cuộc đời, mọi tâm tư, em luôn giữ trong lòng, chỉ chờ được sẻ chia thì bao nỗi niềm mới được trút bỏ. 


Em Đỗ Công Thành, thôn Tam Lậu, xã Thuỵ Hưng, huyện Thái Thuỵ: “Con không biết vì sao bố mẹ con lại bị như vậy, khi bố mẹ con bị vậy con không thể chia sẻ được với ai, em con thì còn nhỏ không hiểu chuyện gì cả…Con chả mong gì cao sang cả, chỉ mong bố mẹ khỏi bệnh để ở cạnh bên con.”


Căn nhà em Đỗ Công Thành đang sinh sống đã xuống cấp nghiêm trọng 


Bà Phạm Thị Hận – Bà nội em Đỗ Công Thành: “Thương cháu lắm, vì nó cũng nghĩ lắm, nó nghĩ đến nỗi mà nó cứ nằm thở dài xong tôi phải bảo thôi không phải nghĩ nữa, hoàn cảnh nhà mình vậy thì phải chấp nhận thì thôi cháu đi ngủ đi, là tôi không muốn cho cháu học khuya…Ông bà có khi ăn rau nhưng có tí cá, tí thịt thì phải nhường cho cháu chứ không để cháu khổ quá”



Sự chung tay giúp đỡ của các nhà hảo tâm sẽ là động lực giúp em Đỗ Công Thành vững bước trên con đường học tập 

Bao năm nay, gia đình Thành vẫn sống trong căn nhà nhỏ tạm bợ và chưa bao giờ thôi mơ ước về một cuộc sống hạnh phúc, nhiều hi vọng… Giá như bố, mẹ khỏi bệnh, giá như bà sẽ luôn khoẻ mạnh và giá như cuộc sống sẽ ấm êm hơn với những hành trang mà em đã ấp ủ.

Mọi sự giúp đỡ gửi về Số tài khoản chương trình: 0211 000 546 222 – Ban Chấp hành Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thái Bình – Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam chi nhánh Thái Bình.

Thúy Quỳnh

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...