Bệnh viện Đa Khoa Đông Hưng - niềm tin cậy của người bệnh thận

Thứ 2, 03/10/2022 | 00:00:00
1,077 lượt xem

Với mục tiêu hướng tới sự hài lòng của người bệnh, thời gian qua, Bệnh viện Đa khoa Đông Hưng đã triển khai nhiều dịch vụ kỹ thuật, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho người dân - Kỹ thuật chạy thận nhân tạo là một trong những dịch vụ đó.

Hiện nay, Bệnh viện Đa khoa Đông Hưng có đủ cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ bệnh nhân chạy thận

Là bệnh nhân có tiền sử chạy thận nhân tạo nhiều năm nay, trước đây, để thực hiện dịch vụ này, ông Nguyễn Văn Toàn ở xã Thăng Long phải đến các bệnh viện tuyến tỉnh, tuyến Trung ương. Tuy nhiên, hiện nay ông có thể yên tâm điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Đông Hưng.


Ông Nguyễn Văn Toàn, xã Thăng Long, huyện Đông Hưng: “Tôi chạy thận đã được hơn chục năm, trước kia, tôi phải đi xuống Tiền Hải, sau đó về bệnh viện tỉnh; phải đi xe 2 cầu 2 chặng rất khó khăn, thời gian rất là tốn kém đi từ sáng đến chiều tối mới về đến nhà. Đến bây giờ do điều kiện được về tuyến huyện, đường xá gần gũi chúng tôi cảm thấy dễ dàng và thuận lợi nó nhàn đi rất là nhiều.”


Không chỉ giảm chi phí đi lại và tiết kiệm thời gian, Bệnh nhân chạy thận nhân tạo tại Bệnh viện Đa khoa Đông Hưng còn cảm nhận được sự chu đáo và chất lượng dịch vụ.


Ông Phạm Văn Thủy, xã Phong Châu, huyện Đông Hưng: “Về đây chất lượng phục vụ của các y bác sỹ đối với tôi họ rất là tốt, họ rất là tận tâm và tận tình, có nghĩa là họ hết mình vì người bệnh, họ rất vui vẻ và hòa đồng. Tôi cũng đi một số nơi rồi, nhưng về khu vực đa khoa Đông Hưng thì rất là tốt, chất lượng máy móc cũng tốt.” 

Để triển khai hiệu quả dịch vụ chạy thận nhân tạo, Bệnh viện Đa khoa Đông Hưng đã có sự chuẩn bị chu đáo về nhân lực

Dịch vụ chạy thận nhân tạo được Bệnh viện Đa khoa Đông Hưng triển khai từ tháng 5 năm 2022. Hiện tại, đơn vị có 10 máy chạy thận, phục vụ 60 bệnh nhân, với 3 ca chạy trên ngày. Để triển khai hiệu quả dịch vụ này, đơn vị đã có sự chuẩn bị chu đáo từ nhân lực, nghiệp vụ đến trang thiết bị máy móc, đảm bảo an toàn và hiệu quả. Đây là một trong những quyết tâm cao của đơn vị, giúp người dân ở vùng nông thôn được thụ hưởng những kỹ thuật y học hiện đại.  


Bác sỹ CK1 Nguyễn Anh Tuấn - Phó Giám đốc BVĐK Đông Hưng: “Trong thời gian tới, bệnh viện có dự kiến sau khi khánh thành nhà khám chữa bệnh 6 tầng sẽ chuyển đơn nguyên thận nhân tạo lên đó. Đồng thời cũng triển khai thêm số lượng máy để đáp ứng được nhu cầu nguyện vọng của nhân dân. Bên cạnh phát triển kỹ thuật chạy thận nhân tạo thì bệnh viện cũng chú trọng phát triển thêm nhiều kỹ thuật khác liên quan đến lĩnh vực nội khoa, ngoại khoa và cận lâm sàng, để góp phần nâng cao chất lượng khám bệnh chữa bệnh phục vụ nhân dân.”

Thời gian tới, bệnh viện Đa khoa Đông Hưng sẽ triển khai thêm số lượng máy để đáp ứng được nhu cầu chữa bệnh của người dân

Với chủ trương nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho người dân, Bệnh viện Đa khoa Đông Hưng đã triển khai thành công đơn nguyên thận nhân tạo giúp người bệnh được thụ hưởng dịch vụ chất lượng cao vượt lên khó khăn, mặc cảm bệnh tật, sống vui vẻ - khỏe mạnh.

CTV

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...