Các quốc gia đối phó với bão lũ

Thứ 3, 27/09/2022 | 21:47:21
256 lượt xem

Trong khi Việt Nam đang nỗ lực đối phó với bão Noru thì nhiều quốc gia khác cũng đang phải chống chọi với bão. người dân Mỹ và Cuba đang gia cố nhà cửa đón bão Ian. Còn tại Philippines, chính phủ đang khẩn trương cứu trợ những người dân phải di tản do bão Noru.

Tại Philippines, Nhà chức trách  đang gấp rút phân phát viện trợ cho hàng nghìn người phải sơ tán sau khi siêu bão Noru đổ vào thủ đô Manila cũng như các tỉnh miền Bắc nước này, khiến ít nhất 5 người thiệt mạng và nhiều khu vực chìm trong biển nước. 

Người dân Philippines:

"Chưa bao giờ nước chảy dữ dội như thế. Chúng tôi cũng khó tìm nơi nương tựa vì mọi gia đình xung quanh đều cùng cảnh ngộ."


Bên kia Thái Bình Dương, người dân bang Florida, Mỹ, Vơ vét hết các mặt hàng thực phẩm trong siêu thị, để chuẩn bị đón bão Ian được dự kiến có sức gió tối đa 120km/giờ. Nhu yếu phẩm như bánh mì, đồ hộp, hay giấy vệ sinh là những thứ được mua nhiều nhất trong . Bên ngoài đường phố chính quyền chặt tỉa các cành cây lớn để đề phòng gió giật.

Còn tại Havana, người dân cũng đang khẩn trương gia cố nhà cửa đề phòng bão Ian sẽ đổ bộ vào cuối ngày.

Ông JUAN RUIZ – Người dân Cuba:

"Dù tôi sống cách biển 3 dãy nhà nhưng cũng vẫn phải chuẩn bị đủ thứ: từ dầu hỏa đến đồ ăn, phòng trường hợp bị cắt điện."


Trung tâm Bão Quốc gia Mỹ (NHC) ban bố cảnh báo bão Ian đang mạnh lên và di chuyển theo hướng Tây Bắc về phía Cuba cũng như quần đảo Cayman với sức gió tối đa 120km/giờ. NHC dự báo bão có thể tiếp tục tăng cường độ nhanh chóng trong ngày 26/9.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...