Thái Thụy đẩy mạnh các giải pháp xây dựng nông thôn mới

Thứ 7, 24/09/2022 | 00:00:00
966 lượt xem

Hiện nay, huyện Thái Thụy đã có 5 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao. Huyện đang tiếp tục triển khai các giải pháp phấn đấu có thêm 3 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao trong năm 2022.

5 xã của huyện Thái Thụy đã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao gồm: xã Thụy Liên, Thụy Ninh, Thụy Thanh, Thụy Duyên và xã Thụy Trình. 

Thái Thụy đang chỉ đạo các phòng ban chức năng triển khai các giải pháp phối hợp với các địa phương để sớm đưa 3 xã nữa của huyện hoàn thành các tiêu chí nông thôn mới nâng cao trong năm nay gồm: xã Thụy Dân, Thái Đô và xã Thái Thịnh. Hiện các địa phương này đã hoàn thành được từ 7 đến 10 tiêu chí trong tổng số 14 tiêu chí nông thôn mới nâng cao. Những tiêu chí cuối là những tiêu chí khó, đòi hỏi nguồn vốn lớn. Vì vậy, các địa phương đang triển khai các giải pháp trong huy động, lồng ghép, sử dụng hiệu quả các nguồn vốn. Trong đó, ưu tiên nguồn lực xây dựng các cơ sở hạ tầng thiết yếu, công trình trực tiếp phục vụ sản xuất để thúc đẩy phát triển kinh tế, nâng cao đời sống nhân dân. Tập trung rà soát thanh, quyết toán các công trình xây dựng, có kế hoạch, lộ trình trả nợ, không để nợ đọng xây dựng cơ bản trong quá trình xây dựng nông thôn mới nâng cao./.

Văn Ngọc 

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...