Nhận lương hưu, trợ cấp BHXH qua thẻ ngân hàng lợi nhiều bề

Thứ 7, 24/09/2022 | 00:00:00
505 lượt xem

Thực hiện Đề án đẩy mạnh thanh toán qua ngân hàng đối với các dịch vụ công, từ năm 2018 đến nay, song song với phương thức trả lương trực tiếp, BHXH Thái Bình tăng cường tuyên truyền, vận động, hỗ trợ người dân nhận lương hưu và trợ cấp qua tài khoản ngân hàng. Phương pháp này mang lại nhiều lợi ích cho cả người thụ hưởng và cơ quan BHXH.

Người dân nhận lương hưu và trợ cấp qua tài khoản ngân hàng

Không phải xếp hàng dài chờ đợi nhận lương hưu hàng tháng, không phải lo ngại tập trung đông người những lúc dịch bệnh phức tạp, chỉ vài thao tác, bà Oanh đã có thể rút đủ số tiền mà mình dự tính chi tiêu. Hơn 3 năm nhận lương hưu qua tài khoản ngân hàng, bà nhận ra nhiều tiện ích của hình thức chi trả này.

Người nhận lương hưu, trợ cấp lấy tiền qua tài khoản thẻ ATM

Bà Đinh Thị Oanh - phường Quang Trung, TP Thái Bình: 

Tiền trong thẻ này có thể chi trả tiền điện, tiền nước, không phải dùng tiền mặt. Không phải viết giấy ủy quyền khi không ra nhận được. Khi chưa dùng đến tiền thì có thể tiết kiệm để trong thẻ. 

Trước đây, việc chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội hàng tháng được thực hiện trực tiếp tại UBND hoặc các điểm chi trả của xã, phường, thị trấn. Từ năm 2018 đến nay, người dân có thể nhận tiền trực tiếp theo hình thức cũ hoặc gián tiếp bằng thẻ ATM. Phương thức chi trả qua tài khoản ngân hàng có nhiều ưu điểm, bảo đảm người tham gia được nhận chế độ đầy đủ, kịp thời, đúng thời gian quy định. Còn với cơ quan chi trả, phương thức này bảo đảm mục tiêu an toàn tiền mặt trong quá trình vận chuyển và lưu trữ, tránh sai sót, giảm áp lực. 

Người nhận lương hưu, trợ cấp không phải đến nơi chi trả theo quy định hàng tháng, chỉ cần kiểm tra tài khoản qua thẻ ATM

Đối với người lao động hưởng chế độ ốm đau, thai sản, dưỡng sức phục hồi sức khỏe, BHXH một lần, trợ cấp thất nghiệp, phương thức chi trả không dùng tiền mặt còn góp phần hạn chế tình trạng đơn vị sử dụng lao động chiếm dụng, chậm chi trả tiền chế độ cho người lao động.

Ông Hoàng Văn Tuyết - xã Phú Xuân, TP Thái Bình: 

Nhận lương hưu qua thẻ ATM mình không phải sắp xếp lịch để ra vị trí chi trả lương hưu để nhận, đỡ được rất nhiều thời gian. Khi chuyển tiền vào thẻ, mình có thể sử dụng bất cứ lúc nào, bất kỳ ở điểm nào, hoặc chuyển tiền cho người thân, bạn bè rất thuận lợi.

Ông Mạc Thanh Hải - Phó giám đốc BHXH tỉnh Thái Bình: 

Ngành BHXH chúng tôi sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền để người thụ hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH hiểu được tính ưu việt, tiện ích của việc trả lương hưu qua tài khoản ngân hàng để đăng ký tham gia. Phối hợp với các hệ thống ngân hàng tăng cường cơ sở vật chất đáp ứng yêu cầu của người dân, tạo điều kiện thuận lợi cho người thụ hưởng các chính sách này mở tài khoản ATM. 

Đến nay, Thái Bình có trên 16 nghìn người nhận lương hưu, trợ cấp BHXH hàng tháng qua tài khoản ngân hàng. Với những bước đi phù hợp, ngành BHXH đang phấn đấu hoàn thành mục tiêu kép: Mở rộng phương thức chi trả hiện đại, nâng cao hiệu quả thanh toán không dùng tiền mặt, mang lại lợi ích cho người hưởng lương hưu, trợ cấp, góp phần bảo đảm an sinh xã hội.

Hà My

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...