Bảo vệ rau màu trong điều kiện thời tiết bất thuận

Thứ 6, 23/09/2022 | 00:00:00
832 lượt xem

Với truyền thống, kinh nghiệm thâm canh rau màu, nông dân xã Quỳnh Hải, huyện Quỳnh Phụ có cách làm riêng để bảo vệ cây trồng. Nhờ đó rau màu phát triển tốt, ngay cả trong điều kiện thời tiết bất thuận.

Trên từng thửa ruộng, mỗi luống rau, nông dân tạo các vòm che với một lượt lưới đen, một lượt nilon trắng. Không tốn nhiều chi phí đầu tư song hiệu quả bảo vệ rau màu rất cao. Bằng cách làm này, ngay cả những cây gia vị mẫn cảm với thay đổi của thời tiết vẫn có thể sinh trưởng thuận lợi trong điều kiện trái vụ. 

Với 160ha trồng rau màu, mỗi ngày xã Quỳnh Hải cung cấp ra thị trường khoảng 30 tấn rau các loại. Giá bán các loại rau, đặc biệt là rau gia vị như hành lá, thì là, hiện cao gấp đôi so với thời điểm chính vụ. Tiêu thụ nông sản thuận lợi, giá bán cao, nông dân thêm hăng say gắn bó với ruộng đồng.

Thu Trang

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...