Ngân hàng khuyến cáo giao dịch an toàn

Thứ 5, 22/09/2022 | 09:35:33
685 lượt xem

Dù liên tục cảnh báo nhưng vẫn có nhiều người mắc lừa các thủ đoạn lừa đảo tiền từ tài khoản ngân hàng. Thủ đoạn lừa đảo ngày càng tinh vi. Thế nhưng, nếu cập nhật thường xuyên và nâng cao cảnh giác, thì vẫn có thể phòng tránh được. Trong thời gian qua, ngân hàng cũng liên tục có khuyến cáo giao dịch an toàn cho người sử dụng.

Khuyến cáo giao dịch an toàn.

Hướng dẫn giao dịch an toàn.

Những thông báo này liên tục được các ngân hàng gửi đến khách hàng thông qua email, trên app hoặc trên các kênh phương tiện thông tin.

Phương thức lừa đảo nhiều, nhưng nếu cẩn trọng vẫn có thể phòng tránh được lừa đảo.

Ông Nguyễn Xuân Nam, Giám đốc chiến lược, Công ty An ninh mạng Viettel: Người dân tránh đưa các hình ảnh cá nhân của mình lên mạng quá nhiều, sẽ bị lạm dụng trong 1 số trường hợp. Thứ hai là các hình chụp giấy tờ tùy thân cá nhân tuyệt đối không đưa lên mạng xã hội. Cái này hoàn toàn không phải do công nghệ mà do sự bất cẩn.

Bên cạnh nhiều lớp bảo mật, và liên tục cảnh báo cho khách hàng, các ngân hàng cũng đã bắt đầu quan tâm tới quyền lợi của khách hàng bằng việc xác minh nguyên nhân và bồi thường nếu xảy ra mất tiền.

Ông Nguyễn Viết Châu - Giám đốc Sáng tạo Số, Ngân hàng MB: Khi phát sinh sự việc khách hàng bị lừa đảo hoặc sử dụng tài khoản sai mục đích, trong vòng 72h khách hàng liên hệ với tổng đài, thì trong 15 ngày làm việc chúng tôi sẽ xác minh và bồi thường cho khách hàng, tối đa là 100 triệu đồng.

Về khía cạnh pháp luật, cần có những quy định pháp lý rõ ràng để hạn chế tối thiểu rủi ro.

Luật sư Trương Thanh Đức - Công ty Luật ANVI: Khi giao dịch qua internet thì cần quy định 1 hạn mức nhất định, tránh rủi ro. Cái này phải có thỏa thuận giữa khách hàng và ngân hàng.

Các ngân hàng khuyến cáo nếu nghi ngờ email giả mạo, khách hàng tuyệt đối không được thực hiện theo các hướng dẫn trong email như truy cập vào đường link hoặc nhập mã OTP để tránh mất tiền. Đồng thời, tuyệt đối không cung cấp thông tin của cá nhân cho bất cứ ai, kể cả người tự xưng là công an, cơ quan điều tra, nhân viên ngân hàng...

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...