TikTok siết chặt quy định liên quan hoạt động chính trị tại Mỹ

Thứ 5, 22/09/2022 | 09:24:54
527 lượt xem

Ngày 21/9, mạng xã hội TikTok thông báo sẽ yêu cầu các tài khoản thuộc các cơ quan Chính phủ Mỹ, các chính trị gia và các đảng chính trị của nước này phải xác thực thông tin đăng ký và cấm mọi video kêu gọi tài trợ cho các chiến dịch chính trị.

 

TikTok cho biết các tài khoản liên quan chính trị có thể nộp đề nghị xác thực thông tin, sau đó công ty sẽ tìm cách xác nhận tính chính xác của các thông tin này và sẽ tích dấu xanh đối với tài khoản đã được xác thực.

Thời gian qua, các nhà lập pháp Mỹ đã yêu cầu nền tảng thuộc sở hữu của công ty Trung Quốc bảo vệ dữ liệu người dùng. Tiktok cũng phải cam kết rằng đây là mạng xã hội để đăng tải và chia sẻ các video hài hước, cấm các quảng cáo chính trị từ năm 2019, theo đó các tài khoản thuộc sở hữu của các chính trị gia hoặc các đảng chính trị cũng tự động bị cấm tiếp cận các tính năng quảng cáo trên TikTok.

Ngoài ra, trong thông báo mới nhất TikTok cho biết sẽ cập nhật các chính sách cấm gây quỹ cho các chiến dịch, bao gồm các video từ các chính trị gia nhằm kêu gọi quyên góp hoặc các đảng phái chính trị hướng dẫn người dùng quyên góp. Các tài khoản cũng bị cấm sử dụng tính năng kiếm tiền dành cho những người có ảnh hưởng trên mạng xã hội này.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...