Hong Kong (Trung Quốc) xem xét cho người nhập cảnh cách ly tại nhà

Thứ 4, 21/09/2022 | 20:34:53
336 lượt xem

Trong bối cảnh số ca mắc COVID-19 đang giảm dần, chính quyền Khu hành chính đặc biệt Hong Kong (Trung Quốc) cho biết các ban ngành đang tích cực nghiên cứu việc nới lỏng chính sách nhập cảnh. Trong đó có phương án cho người nhập cảnh cách ly tại nhà.

Các chuyên gia y tế cho biết tỷ lệ tử vong gần đây tại Hong Kong đã giảm xuống còn 0,097% và có thể cho rằng COVID-19 đã trở thành một căn bệnh đặc hữu. Hong Kong hoàn toàn đủ điều kiện để thực hiện kế hoạch cách ly “0 + 7”, nghĩa là hành khách nhập cảnh sẽ được cách ly tại nhà thay vì tại khách sạn chỉ định như hiện nay. Số ca bệnh nhập cảnh hiện chiếm khoảng 2% số ca được xác nhận, do đó sẽ không gây áp lực lớn cho hệ thống y tế.

Cũng theo các chuyên gia y tế, nếu Hong Kong thực hiện chính sách nhập cảnh trên, thì ngoài việc nhiều du khách nước ngoài đến Hong Kong hơn, người dân cũng có thể đi du lịch nước ngoài.

Ngày 20/9, Hong Kong ghi nhận 5.594 ca mắc mới, giảm gần một nửa so với hồi tháng 8. 

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...