Thái Lan loại COVID-19 khỏi danh sách bệnh cấm nhập cảnh

Thứ 4, 21/09/2022 | 00:00:00
379 lượt xem

Tại Thái Lan, chính phủ nước này hôm 20/9 đã thông qua một quy định cấp bộ, loại trừ COVID-19 khỏi danh sách những bệnh bị nước này từ chối nhập cảnh.

Theo đó, quy định mới sẽ có hiệu lực ngay sau khi được công bố trên Công báo Hoàng gia. Chính phủ Thái Lan khẳng định dịch COVID-19 sẽ không còn nằm trong danh sách những bệnh bị cấm khi nhập cảnh hoặc cư trú tại quốc gia này. 

Những tình trạng và bệnh trong danh sách bị cấm nhập cảnh Thái Lan gồm bệnh phong, bệnh lao ở giai đoạn nguy hiểm, bệnh phù chân voi, nghiện ma túy, nghiện rượu mãn tính và bệnh giang mai giai đoạn 3. 

Quyết định trên được đưa ra trong bối cảnh số ca mắc COVID-19 trung bình mỗi ngày tại Thái Lan đã giảm mạnh. Trong 24 giờ qua, nước này chỉ ghi nhận 15 ca tử vong và 774 ca mắc mới do COVID-19.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...