Nguy cơ lũ quét do bão Fiona

Thứ 3, 20/09/2022 | 09:24:30
264 lượt xem

Sau khi gây thiệt hại nghiêm trọng ở Puerto Rico, hôm 19/9, bão Fiona với sức gió lên tới trên 140 km/h đã đổ bộ vào Cộng hòa Đô-mi-ni-ca-na gây ra lũ quét nguy hiểm và ngập lụt tại nhiều khu vực.

Bão Fiona đã gây ra mưa lớn từ trước khi đổ bộ gần thị trấn Boca de Yuma vào rạng sáng 19/9 (theo giờ địa phương). Bão đã gây đổ cây, dây điện và các biển quảng cáo ở thị trấn Punta Cana, La Romana và El Seibo khi di chuyển về phía Đông đảo quốc này mang theo lượng mưa lên tới khoảng 380 mm trước khi hướng về khu vực Tây Nam của Đại Tây Dương vào chiều cùng ngày (theo giờ địa phương). Nhà chức trách CH Dominica đã triển khai sơ tán người dân khỏi những khu vực có nguy cơ cao hứng chịu bão ở miền Đông nước này.

Trước đó, hầu hết các khu vực trên đảo Puerto Rico đã bị mất điện khi cơn bão nhiệt đới Fiona đổ bộ vùng lãnh thổ thuộc Mỹ này ngày 18/9. Bão đã gây lũ lụt và sạt lở đất nghiêm trọng trước khi di chuyển về phía CH Dominica. 

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...