Vượt qua Lebanon, tuyển futsal Việt Nam giành vé dự Wolrd Cup 2021

Thứ 4, 26/05/2021 | 00:00:00
1,644 lượt xem

Thầy trò HLV Phạm Minh Giang đã làm nên lịch sử khi đánh bại tuyển futsal Lebanon sau 2 lượt trận play-off futsal World Cup khu vực châu Á để giành vé dự World Cup 2021.

Lần thứ 2 liên tiếp futsal Việt Nam giành vé dự World Cup

Cầm chân Lebanon 1 - 1 trong trận lượt về play-off futsal Wolrd Cup khu vực châu Á trên sân Khor Fakkan, Các tiểu vương quốc Ả rập Thống nhất (UAE), tuyển futsal Việt Nam đã giành vé đi tiếp nhờ luật bàn thắng sân khách, tuyển futsal Việt Nam đã giành vé dự World Cup futsal 2021.

Cũng giống như trận lượt đi, trận lượt về diễn ra với thế trận chặt chẽ. Hai đội chơi phòng ngự kín kẽ.

4 phút cuối trận thực sự là những giây phút chơi bùng nổ của 2 đội. Phút 36, Đoàn Phát với tốc độ và kỹ thuật khéo léo xuống bóng nhanh bên cánh trái vượt qua hậu vệ của Lebanon trước khi tung cú dứt điểm cận thành, đưa Việt Nam vượt lên dẫn trước.

Nhưng cũng chỉ 30 giây sau khi nhận bàn thua, Lebanon chơi power-play và chính cầu thủ chơi vị trí power-play là TNeich đã có pha dứt điểm cận thành, gỡ hòa 1 - 1.

Có được bàn thắng, Lebanon dồn lên chơi power-play, nhưng các cầu thủ Việt Nam đã bảo vệ thành công kết quả.

Trận đấu kết thúc với tỷ số 1 - 1 và tuyển Việt Nam giành vé dự World Cup futsal 2021 nhờ luật bàn thắng sân khách.

Đây là lần thứ 2 liên tiếp futsal Việt Nam giành vé dự World Cup. HLV Phạm Minh Giang đã đi vào lịch sử với tư cách là HLV nội đầu tiên dẫn dắt đội tuyển nước nhà tham dự giải đấu lớn nhất thế giới.

Ở trận đấu trước đó, Thái Lan cũng vượt qua Iraq ở trận đấu play-off lượt về 4 - 0 để có chiến thắng chung cuộc sau 2 lượt trận là 11 - 2. Như vậy, Thái Lan và Việt Nam sẽ cùng đi tiếp vào vòng chung kết FIFA Futsal World Cup 2021 tại Lithuania.

Chú thích ảnh

5 tấm vé của châu Á dự World Cup futsal 2021 đã được xác định gồm: Iran, Nhật Bản, Uzbekistan, Thái Lan và Việt Nam. VCK FIFA Futsal World Cup 2021 với sự tham dự của 24 đội tuyển sẽ được tổ chức tại Lithuania từ ngày 12/9 - 13/10.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...