Bóng chuyền nữ Việt Nam nhiều cơ hội đứng đầu vòng bảng giải châu Á 2015

Thứ 5, 21/05/2015 | 08:18:34
869 lượt xem

Trước đội tuyển bóng chuyền Nhật Bản với chủ yếu cầu thủ U23, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đã lội ngược dòng để giành chiến thắng 3-2 đầy kịch tính trong trận đầu tiên bảng C, Giải vô địch bóng chuyền nữ châu Á lần thứ 18 đang diễn ra ở Trung Quốc.

Niềm hạnh phúc của Bùi Thị Ngà (16) và đồng đội sau trận thắng Nhật Bản.
Niềm hạnh phúc của Bùi Thị Ngà (16) và đồng đội sau trận thắng Nhật Bản.
Đội tuyển bóng chuyền Nhật Bản cũng là á quân Giải vô địch bóng chuyền nữ châu Á. Tại giải năm nay, Nhật Bản chỉ cử đội hình 2 với chủ yếu cầu thủ U23 tham dự. Trong khi đó, đội hình 1 của Nhật Bản dự một giải quốc tế khác.

Dù chỉ cử đội hình 2 nhưng với chất lượng đào tạo của mình, Nhật Bản vẫn được coi là ứng cử viên vô địch. Trong 2 séc đầu tiên với ĐT Việt Nam, Nhật Bản đã thể hiện rõ vị thế với chiến thắng lần lượt ở 2 séc là 25-16, 25-22. Nhưng ở séc 3, khi cầu thủ Hồng Đào được tung vào sân , thế trận đã đổi chiều theo chiều hướng tích cực cho ĐT Việt Nam. Nhờ vậy, ĐT Việt Nam đã giành chiến thắng ở séc 3 và 4 với cùng tỉ số 25-22.

Đến séc 5, hai đội giành giật từng điểm. Nhưng càng về cuối, các tay đập Nhật Bản càng thiếu chính xác trong các pha lên lưới. Cuối cùng, ĐT Việt Nam đã giành chiến thắng kịch tính 18-16 để thắng chung cuộc 3-2, tạo nên chiến thắng lịch sử cho bóng chuyền nữ Việt Nam trong lịch sử tham dự Giải vô địch bóng chuyền nữ châu Á. Đây cũng là chiến thắng đầu tay của HLV Thái Thanh Tùng với ĐT bóng chuyền nữ Việt Nam sau khi được trao nhiệm vụ dẫn dắt đội từ cuối tháng 4 vừa qua.

Tại trận đấu với Mông Cổ vào đầu giờ chiều ngày 21-5, nếu giành chiến thắng thì ĐT Việt Nam sẽ đứng đầu vòng bảng để lọt vào tứ kết. Tại Giải năm nay, trong 14 đội dự giải thì Mông Cổ xếp hạt giống số 14, còn Việt Nam xếp hạt giống số 6.  


  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...