Singapore cấp phép vaccine ngừa COVID-19 hiệu quả với nhiều biến thể

Thứ 5, 15/09/2022 | 15:08:05
266 lượt xem

Singapore mới đây đã cấp phép sử dụng khẩn cấp loại vaccine phòng COVID-19 có hiệu quả với nhiều biến thể của virus SARS-CoV-2 dùng cho mũi tăng cường. Trong khi đó, chính phủ các nước châu Âu cũng khuyến cáo người dân đi tiêm các mũi tăng cường.

Cơ quan khoa học y tế Singapore cho biết vaccine Spikevax do Moderna phát triển có hiệu quả cả với virus gốc và dòng phụ BA.1 của biến thể Omicron, do vậy đã cấp phép sử dụng vaccine này để tiêm liều tăng cường cho người từ 18 tuổi trở lên đã tiêm đủ các mũi cơ bản. Các thử nghiệm lâm sàng trên người trước đó cho thấy hiệu quả vượt trội của loại vaccine này.

Trong khi đó, Cơ quan dược phẩm châu Âu (EMA) cũng đã cấp phép sử dụng vaccine đã qua điều chỉnh của Moderna và Pfizer/BioNTech, có hiệu quả bảo vệ trước virus gốc và dòng phụ BA.1 của biến thể Omicron. Đầu tuần này, EMA cũng khuyến nghị sử dụng một loại vaccine khác để tiêm mũi tăng cường chống lại các dòng phụ BA.4/5 của Omicron hiện đang lây lan rộng.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...