Nhiều nước châu Âu hỗ trợ tiền điện cho người dân

Thứ 6, 19/08/2022 | 10:11:51
227 lượt xem

Trong bối cảnh nguồn cung bị quá tải và giá điện tăng cao, chính phủ một số nước châu Âu đã công bố gói hỗ trợ tiền điện cho các hộ gia đình, đồng thời hối thúc người dân giảm lượng tiêu thụ.

Tại Thụy Điển, chính phủ nước này đã công bố kế hoạch chi khoảng 5,8 tỷ USD để hỗ trợ hóa đơn tiền điện cho hộ gia đình và doanh nghiệp nhằm chia sẻ khó khăn với người dân. Chi tiết của gói hỗ trợ dự kiến được đưa ra vào tháng 11 tới.

Biện pháp trên được đưa ra trong bối cảnh giá điện và khí đốt ở Thụy Điển đã tăng cao chưa từng thấy. Theo giới phân tích, giá điện có thể còn tăng cao hơn trong những tháng mùa Đông.

Còn tại Tây Ban Nha, các biện pháp hạn chế sử dụng điện mà chính phủ nước này ban hành 1 tuần trước đã phát huy tác dụng, giúp giảm 3,7% nhu cầu. Chính phủ Tây Ban Nha đang thực thi nhiều biện pháp nhằm đạt mục tiêu Ủy ban châu Âu đề ra, giảm 7% lượng tiêu thụ khí đốt trong thời gian từ 1/8 đến 31/3 sang năm.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...