Lưu thông trên sông Rhine gián đoạn vì tàu mắc cạn

Thứ 5, 18/08/2022 | 00:00:00
728 lượt xem

Hôm 17/8, giới chức Đức thông báo hoạt động lưu thông trên sông Rhine (Ranh) ở khu vực miền Tây nước này đã bị gián đoạn do một tàu hàng bị mắc cạn vì lỗi kỹ thuật. Sự cố khiến giao thông trên tuyến sông này thêm trì trệ trong khi vốn đã gặp nhiều khó khăn do hạn hán.

Theo cảnh sát Đức, một tàu hàng có tải trọng 1.660 tấn đã bị mắc cạn ở khu vực sông Rhine giữa 2 thành phố Mainz và Koblenz do hỏng động cơ. Vụ việc đã khiến khoảng 20 tàu khác đang lưu thông bị kẹt lại trên tuyến sông này. 

Cảnh sát cho biết công việc sửa chữa sự cố tàu đang tiến hành khẩn trương và nhiều khả năng sẽ sớm khắc phục.

Được biết, mực nước sông Rhine đang giảm xuống mức đáng lo ngại tại một số địa điểm, gây ảnh hưởng không nhỏ tới hoạt động vận tải trên sông. Ở một số nơi, mực nước đo được trong ngày 17/8 ở mức 34 cm, thấp hơn nhiều so với mức 40 cm tham chiếu. Mặc dù các tàu thuyền vẫn có thể đi lại khi mực nước sông xuống thấp nhưng phải giảm tải trọng để tránh nguy cơ mắc cạn. 

Tại Đức, khoảng 4% hàng hóa được vận chuyển qua đường thủy, trong đó có tuyến sông Rhine. Trong những tháng gần đây, hoạt động vận tải trên tuyến sông này càng trở nên quan trọng khi có nhiều tàu thuyền chở than, loại nhiên liệu chủ chốt đối với Đức trong bối cảnh nước này đang giảm phụ thuộc khí đốt vào Nga, đi qua. Nhiều công ty lớn ở Đức trước đó đều cảnh báo tình trạng gián đoạn đáng kể với giao thông đường sông có thể dẫn tới một cú sốc mới với nền kinh tế nước này.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...