Tổng thống Nga cam kết hiện đại hóa quân đội

Thứ 4, 17/08/2022 | 10:38:58
1,594 lượt xem

Nga sẽ tăng cường và hiện đại hóa các lực lượng vũ trang để bảo vệ lợi ích quốc gia và các đồng minh. Cam kết được Tổng thống Nga Vladimir Putin đưa ra hôm 16/8 tại Hội nghị an ninh quốc tế Moskva lần thứ 10 diễn ra ở ngoại ô thủ đô Moskva.

Phát biểu tại Hội nghị an ninh quốc tế Moskva lần thứ 10, Tổng thống Putin nhấn mạnh Nga sẽ tiếp tục chủ động, tích cực tham gia hoạt động phối hợp chung với các đồng minh, đối tác và những người cùng chí hướng; cải thiện các cơ chế an ninh quốc tế hiện hành và tạo ra các cơ chế mới. 

Nhà lãnh đạo Nga cho biết thêm Moskva cũng sẽ củng cố lực lượng vũ trang quốc gia và các cấu trúc an ninh khác, cải thiện trang bị vũ khí và khí tài quân sự hiện đại; đảm bảo lợi ích quốc gia cũng như bảo vệ các đồng minh của Nga và thực hiện các bước khác hướng tới xây dựng một thế giới đảm bảo quyền lợi cho tất cả các quốc gia và sự đa dạng văn hóa-văn minh.

Hội nghị an ninh quốc tế Moskva lần thứ 10, diễn đàn thường niên do Bộ Quốc phòng Nga tổ chức, đang diễn ra tại Công viên Patriot, ngoại ô Moskva. Chương trình nghị sự của hội nghị bao gồm các vấn đề cấp bách nhất về an ninh toàn cầu và khu vực. Diễn đàn này đã được tổ chức từ năm 2012.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...