Đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin phòng covid 19 cho trẻ

Thứ 5, 18/08/2022 | 00:00:00
263 lượt xem

Năm học mới đang đến rất gần, trong khi biến thể mới BA.4, BA.5 xâm nhập nhiều nơi khiến số ca mắc Covid-19 gia tăng, không ít ca bệnh nặng là trẻ nhỏ. Cả nước cũng chỉ còn chưa đầy 2 tuần nữa phải hoàn thành tiêm vaccine Covid-19 cho trẻ từ 5 - dưới 12 tuổi. Trước thực tế này, các địa phương đẩy nhanh tiến độ tiêm để hoàn thành mục tiêu đã đặt ra.

Trước khi bước vào năm học mới, lo ngại việc con tiếp xúc với nhiều người, nguy cơ nhiễm Covid-19 cao, chị Nhung đưa con đi tiêm phòng tại trạm y tế xã. 



Chị Vũ Thị Nhung, thị trấn Đông Hưng, huyện Đông Hưng: 

"Trước lúc đi tiêm mình cũng rất băn khoăn, không biết có nên tiêm hay không, nhưng theo dõi trên các phương tiện thông tin đại chúng, mình thấy dịch gần đây rất căng thẳng nên quyết định cho cháu đi tiêm."

Chủ động phòng dịch cho con trước khi năm học mới bắt đầu là tâm lý chung của nhiều bậc phụ huynh. Song bên cạnh đó vẫn còn một bộ phận người dân thờ ơ trước các khuyến cáo của ngành y tế mà không muốn cho trẻ tiêm chủng. Hiện tỷ lệ tiêm cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi tại một số nơi còn thấp, có những huyện chưa đạt nổi 40% trẻ tiêm mũi thứ 2. Các địa phương đang tăng cường phối hợp với ngành y tế và giáo dục đôn đốc công tác tiêm chủng đảm bảo tiến độ. 


Bác sĩ Phạm Thị Nga Huệ, trạm trưởng trạm y tế thị trấn Đông Hưng, huyện Đông Hưng: 

"Chúng tôi tuyên truyền hằng ngày trên loa truyền thanh, cũng lập 1 trang facebook kết nối với nhân dân, kết bạn với các phụ huynh, khi chúng tôi có ngày tiêm, chúng tôi đưa lên mạng, lên đài, các thầy cô giáo báo cho các phụ huynh qua nhóm zalo, họ đưa con đến tiêm." 


Bác sĩ Vũ Hoàng Phương, trạm trưởng trạm y tế xã Song Lãng, huyện Vũ Thư: 

"Trạm y tế kết hợp với các thầy cô bên trường tiểu học và THCS lập danh sách đối tượng, tuyên truyền cho phụ huynh nắm được lợi ích của việc tiêm vaccine. Trong quá trình tiêm, công tác quan trọng nhất là sàng lọc, theo dõi sát sao cho trẻ trong 24 đến 48 giờ đầu sau tiêm."

Ngành y tế cũng tổ chức mạng lưới ứng trực cấp cứu ngay sau khi tiêm, túc trực 24/24 giờ để kịp thời xử lý các tình huống có thể xảy ra. Chính vì vậy, các bậc phụ huynh hoàn toàn yên tâm đưa trẻ đi tiêm càng sớm càng tốt. Ngày tựu trường sắp đến, tiêm vaccine đầy đủ sẽ giúp trẻ có thêm hàng rào bảo vệ trong bối cảnh dịch bệnh vẫn còn những diễn biến phức tạp, khó lường. Cùng với đó là giúp thúc đẩy những mục tiêu xã hội khác, duy trì trạng thái bình thường mới.  

Hà My

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...