Trung Quốc tăng cường phòng dịch COVID-19 tại thủ đô

Thứ 3, 16/08/2022 | 09:56:47
306 lượt xem

Tại Trung Quốc, thủ đô Bắc Kinh đang đối mặt với nguy cơ dịch COVID-19 khi có nhiều người dân đi du lịch trở về. Vì vậy, giới chức thành phố đang tăng cường các biện pháp phòng ngừa và kiểm soát dịch.

Giới chức y tế Trung Quốc cho biết trong 15 giờ đầu tiên của ngày 15/8, thủ đô Bắc Kinh của nước này đã ghi nhận 4 ca mắc COVID-19 mới trong cộng đồng, nằm trong số những người vừa đi du lịch hoặc trở về thành phố. Theo đó, 3 trong số này được phát hiện mắc bệnh khi đang cách ly trong khi người còn lại có kết quả dương tính khi sàng lọc trong cộng đồng. Cả 4 người này đều đã nhập viện điều trị, trong đó có 2 người không triệu chứng. 

Nhà chức trách đã triển khai các biện pháp để phòng ngừa nguy cơ lây lan virus giữa những người tiếp xúc gần và tại các địa điểm liên quan. Giới chức thành phố cũng hối thúc tăng cường các biện phát phòng ngừa và kiểm soát dịch, đẩy nhanh công tác điều tra dịch tễ và cắt đứt chuỗi lây nhiễm sớm nhất có thể.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...