Hạn hán lịch sử ở hồ lớn nhất Italy

Thứ 2, 15/08/2022 | 20:40:51
567 lượt xem

Đợt hạn hán tồi tệ nhất ở Italy trong nhiều thập kỷ đã khiến mực nước ở hồ Garda giảm mạnh, xuống gần mức thấp nhất từng được ghi nhận, làm lộ ra những tảng đá dưới nước và đẩy nhiệt độ nước lên tới gần với mức trung bình ở Biển Caribe.

Mực nước Hồ Garda - hồ lớn nhất Italy, có lúc chỉ đạt 32 cm so với tầng nước ngầm, thấp gần mức kỷ lục vào năm 2003 và 2007. Nước cạn làm lộ ra một dải đá trắng lớn, trải dài, bao quanh bán đảo Sirmione, tạo nên một sự chuyển màu khác lạ, từ màu xanh đậm của nước rồi nhạt dần và ngả vàng ở gần bờ đá trắng. 

Miền Bắc Italy trong nhiều tháng nay không ghi nhận lượng mưa đáng kể và lượng tuyết rơi trong năm nay đã giảm 70%, làm khô cạn các con sông quan trọng, chảy qua trung tâm nông nghiệp và công nghiệp của Italy gây ra thiệt hại hàng tỷ euro cho nông dân. Để bù đắp, các nhà chức trách đã cho phép mở dòng chảy nhiều hơn từ hồ Garda đến các con sông địa phương với khoảng 70 m3 nước mỗi giây.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...