Nhiều khu vực tại Trung Quốc gia hạn phong tỏa chống dịch

Thứ 5, 18/08/2022 | 09:56:31
366 lượt xem

Chính quyền một số thành phố của tỉnh Hải Nam, Trung Quốc, ngày 12/8 đã quyết định gia hạn phong tỏa để phòng chống dịch COVID-19 đến hết cuối tuần này, trong khi Khu tự trị Tây Tạng tăng cường các biện pháp hạn chế tại thành phố lớn nhất sau khi phát hiện nhiều ổ dịch mới.

Tại thành phố Đông Phương và huyện Trừng Mại của tỉnh Hải Nam, chính quyền thông báo sẽ  phong tỏa 1 tuần, thay vì 3 hoặc 4 ngày như kế hoạch trước đó. Sau 3 ngày phong tỏa vào 8, 10 và 11/8, chính quyền thành phố Hải Khẩu - thủ phủ tỉnh Hải Nam – cũng tiếp tục phong tỏa toàn thành phố trong khoảng từ 7-18h ngày 12/8.

Hàng triệu người dân ở các thành phố khác của Hải Nam cũng đang phải thực hiện các lệnh phong tỏa mà chưa rõ thời hạn dỡ bỏ.

Tại Khu tự trị Tây Tạng, chính quyền thành phố Lhasa kêu gọi người dân từ ngày 12 đến 15/8 không ra khỏi nhà trừ trường hợp khẩn cấp.

Chính quyền các địa phương ở Trung Quốc áp dụng linh hoạt các lệnh hạn chế, theo đó thực hiện phong tỏa thời gian ngắn hơn để đảm bảo các hoạt động không bị đình trệ quá lâu. Theo Ủy ban Y tế quốc gia Trung Quốc, trong ngày 11/8, Trung Quốc đại lục có hơn 1.800 ca mắc mới COVID-19 trong cộng đồng. Phần lớn các ca mắc mới được ghi nhận tại tỉnh Hải Nam.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...