Cầu Thái Bình sẽ hoàn thành và thông xe vào dịp 30/4/2023

Thứ 6, 12/08/2022 | 00:00:00
1,109 lượt xem

Dự án cầu Thái Bình nằm trên tuyến đường ven biển, đoạn qua tỉnh Thái Bình đang được gấp rút thi công và dự kiến sẽ hoàn thành và thông xe vào dịp 30/4/2023.

Dự án cầu Thái Bình đang được gấp rút thi công

Dự án xây dựng cầu Thái Bình nối 2 tỉnh Thái Bình và Thành phố Hải Phòng nằm trên tuyến đường ven biển, đoạn qua tỉnh Thái Bình được đầu tư trên 360 tỷ đồng do Tổng công ty cổ phần xây dựng số 1 đảm nhiệm thi công. 

Đây là công trình cầu nằm gần cửa biển, có địa hình thi công phức tạp, với chiều dài cầu gần 1,2km, mặt cầu rộng 12m gồm 2 làn xe. Sau hơn 9 tháng triển khai thi công, đến nay đơn vị thi công đã thi công khoan nhồi được 11/29 trụ, đúc được 25 phiến dầm superty và đang thi công móng trụ phía bờ Thái Bình, tương đương với trên 40% khối lượng công việc của dự án. 

Thời gian để hoàn thành và thông cầu theo mốc tiến độ chung của dự án không còn dài. Những ngày này các công nhân, kỹ sư trên công trường cầu Thái Bình đang nỗ lực chạy đua với thời gian, tranh thủ mực nước thủy triều các đơn vị nhà thầu đã huy động gần 200 công nhân và nhiều phương tiện máy móc, chia làm 3 ca với 6 mũi thi công liên tục để đảm bảo các mốc tiến độ riêng của dự án. Sau khi được hoàn thành cầu Thái Bình sẽ kết nối Thái Bình với Hải Phòng, Quảng Ninh thông qua tuyến đường bộ ven biển, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội và thu hút đầu tư vào khu kinh tế Thái Bình./.

 Hữu Phước 

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...