Triều Tiên tuyên bố chiến thắng dịch COVID-19

Thứ 5, 11/08/2022 | 10:08:13
281 lượt xem

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã tuyên bố chiến thắng trong cuộc chiến chống dịch COVID-19 tại nước này. Tuyên bố được đưa ra trong bối cảnh nước này đã không ghi nhận ca mắc COVID-19 mới nào trong suốt hơn 1 tuần qua.

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) ngày 11/8 dẫn lời ông Kim Jong-un phát biểu trong kỳ họp của Quốc hội nước này khẳng định Triều Tiên đã chiến thắng trong cuộc chiến chống đại dịch COVID-19 kể từ khi virus SARS-CoV-2 xâm nhập vào lãnh thổ Triều Tiên, qua đó bảo vệ được sức khỏe và tính mạng của người dân. 

Trước đó, vào ngày 12/5, Bình Nhưỡng thông báo phát hiện dòng phụ BA.2 của biến thể Omicron trong các mẫu thu thập của bệnh nhân ở khu vực thủ đô 4 ngày trước đó, đánh dấu lần đầu tiên nước này xác nhận các ca mắc COVID-19. 

Sau đó Bình Nhưỡng đã kích hoạt một "hệ thống phòng dịch khẩn cấp mức tối đa", do nhà lãnh đạo Kim Jong-un trực tiếp chỉ đạo biện pháp ứng phó của chính phủ. 

Hiện cơ quan phòng dịch của Triều Tiên vẫn tiếp tục đẩy mạnh các biện pháp ngăn ngừa dịch lây lan, tăng cường sự liên thông, hỗ trợ và hợp tác giữa các ngành, lĩnh vực trong chiến dịch phòng dịch trên cả nước.

Nguồn TTXVN

         

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...