Mưa lớn gây nhiều thiệt hại tại Hàn Quốc

Thứ 3, 09/08/2022 | 00:00:00
218 lượt xem

Hôm 8/8, Cơ quan Khí tượng Hàn Quốc cho biết khu vực miền Trung nước này, bao gồm thủ đô Seoul, đã hứng chịu lượng mưa lên tới 170mm, khiến nhiều nhà cửa và hạ tầng bị ngập lụt.

Tại huyện Yeoncheon, cách thủ đô Seoul 62 km về phía Bắc, tính đến 15h (giờ địa phương), lượng mưa đo được tại đây là 171mm trong khi con số này tại Incheon là 87,9 mm. Thủ đô Seoul và Cheorwon đã lần lượt ghi nhận lượng mưa ở mức 60mm và 78,5mm.

Mưa lớn đã gây ngập lụt và mất điện tại một số khu vực của thủ đô Seoul. Những người dân sống tại khu vực thấp đã phải sơ tán, trong khi nhiều dịch vụ tàu điện ngầm đã phải ngừng hoạt động. Nhà chức trách cũng ghi nhận thông tin về tình trạng cây đổ, đường sá bị hư hỏng, xe và đất canh tác ngập nước tại những vùng có mưa lớn.

Trong khi đó, mưa lớn đã khiến mực nước sông Imjin gần biên giới với Triều Tiên tăng nhanh ở mức nguy hiểm. Giới chức Hàn Quốc cho biết Triều Tiên dường như đã xả nước từ một con đập gần biên giới liên Triều mà không báo trước cho phía Hàn Quốc.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...